Sử dụng "áo mưa" thế nào để hiệu quả?

22/05/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Sử dụng “áo mưa” là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh thai, ngăn ngừa các căn bệnh lây qua đường tình dục. Để đạt được hiệu quả tối ưu, có những điều căn bản mà bạn cần phải biết.

Mặc dù các nhà khoa học thường nhắc đi nhắc lại rằng sử dụng bao cao su là một trong những cách tốt nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn, ngăn ngừa được các bệnh lây qua đường tình dục, thế nhưng hiệu quả của nó vẫn luôn là đề tài được bàn cãi.

Sử dụng "áo mưa" thế nào để hiệu quả?
Vẫn còn những hiểu nhầm về cách sử dụng đúng đắn, lợi ích và sự thật về bao cao su
- Ảnh: Shutterstock

Theo Times of India, cho đến nay vẫn còn những sự hiểu nhầm về cách sử dụng đúng đắn, lợi ích và sự thật về bao cao su. Vì thế, Times of India đưa ra 5 điều bạn cần biết nhất về bao cao su dành cho nam giới.

1. Trên thực tế, cơ hội thất bại trong việc ngừa thai của bao cao su là dưới 2%. Phần lớn sự thất bại của bao cao su vì không sử dụng đúng cách. Bao cao su chỉ được sử dụng khi dương vật đã cương cứng để giữ cho tinh dịch không thâm nhập vào âm đạo.

2. Không nên sử dụng bao cao su nếu bị dị ứng với nhựa vì bao cao su được làm từ nhựa.

3. Có người tin rằng sử dụng 2 bao cao su thì an toàn hơn là chỉ sử dụng 1 cái. Điều này hoàn toàn không đúng. Thực tế là nếu dùng 2 bao cao su cùng một lúc, bạn sẽ làm tăng nguy cơ làm rách bao vì độ ma xát cao.

4. Những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bao cao su bị rách là quan hệ quá lâu, quá mạnh, sử dụng chất bôi trơn có dầu, quan hệ đường hậu môn, khô âm đạo và mở vỏ bọc bao cao su bằng dụng cụ sắc nhọn.

5. Quan trọng nhất là nên bảo quản bao cao su ở nơi khô mát. Hơi nóng và độ ẩm sẽ làm cho bao cao su trở nên giòn và sẽ bị rách khi sử dụng.

Đức Trí

>> Bộ sưu tập “tình trường”
>> Bao cao su mã vạch
>> Báo động lây nhiễm HIV trong nhóm nam quan hệ đồng giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.