Đánh bom tự sát ở Yemen, 96 binh sĩ thiệt mạng

21/05/2012 17:29 GMT+7

(TNO) Một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Sanaa của Yemen vào hôm nay, 21.5, khiến ít nhất 96 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương, hãng AFP dẫn nguồn tin y tế cho hay.

Các quan chức y tế giấu tên cho biết các nạn nhân được điều trị tại bảy bệnh viện ở Sanaa. Tất cả những người thiệt mạng và bị thương đều là binh sĩ.

Các nhân chứng tường thuật các mảnh thi thể nằm vương vãi tại quảng trường Sabee ở Sanaa, nơi chính phủ Yemen thường tổ chức các cuộc duyệt binh lớn.

Đánh bom tự sát ở Yemen, 96 binh sĩ thiệt mạng

Một quan chức quân đội kể rằng kẻ đánh bom mặc quân phục đã kích nổ quả bom ở giữa một sư đoàn đang diễn tập cho cuộc tuần hành đánh dấu kỷ niệm 22 năm ngày thống nhất miền bắc và miền nam Yemen vào ngày 22.5.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Yemen kể từ khi Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi cam kết đánh bật al-Qaeda ra khỏi những tỉnh miền đông và miền nam nước này.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công chết chóc nói trên.

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Mohammed Nasser Ahmed cũng có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công song thoát nạn mà không hề hấn gì.

Sơn Duân

>> Kẻ “đánh bom quần lót” là người Anh
>> Nội gián Mỹ xâm nhập al-Qaeda
>> Kẻ “đánh bom quần lót” là điệp viên hai mang
>> Mỹ phá âm mưu “bom quần lót”
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt
>> Đánh bom tự sát ở Yemen, 4 binh sĩ thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.