Bóng mượt với gloss

22/05/2012 03:41 GMT+7

Gloss làm cho mọi nụ cười rực sáng. Bóng, làm ẩm, có nhũ, phản chiếu, làm căng mọng... Gloss có hàng trăm hiệu quả.

Xuất hiện từ những năm 70 thế kỷ trước, gloss tạo độ bóng trung tính hoặc có màu cho môi. Lúc này cấu tạo thật sệt, rít và làm cho môi nặng nề.

Ngày nay, gloss có bổ sung thêm chỉ số chống nắng, cô đặc thành phần phản chiếu với xà cừ và hoạt chất bóng thủy tinh làm cho môi thêm căng mọng. Cấu tạo nhẹ nhàng và không rít chút nào. Gloss đã trở nên mỹ phẩm trung gian với son môi hoặc bổ sung thêm độ bóng cho môi.

 Bóng mượt với gloss
Ảnh: shutterstock

Ưu và khuyết điểm? Cấu tạo thu hút hơn, có hương trái cây, si rô, tan chảy, làm ẩm và bóng môi. Những chất liệu loãng, dễ thoa: một sản phẩm trang điểm đơn giản. Mặc dù có sự cải cách của những công thức lâu phai, gloss vẫn mau trôi.

Chọn và sử dụng như thế nào? Bạn có thể chọn tùy thích giữa gloss dạng thỏi có bi lăn, ống có que mút hoặc hũ nhỏ, nhưng nguyên tắc sử dụng chỉ là một: môi phải thật mịn láng thì gloss mới phát huy độ bóng của mình. Vì vậy, nên tẩy da chết hằng tuần bằng lotion tẩy trang và chà nhẹ với que gòn hoặc khăn tẩy trang.

Chọn màu gloss tương ứng với màu da:

- Da rám nắng hay bánh mật tự nhiên thì chọn các màu cam, san hô, mơ.

- Da trắng mởn thì chọn màu nhẹ nhàng như đào, hồng tươi, be.

- Để thoa phủ trên lớp son môi thì dùng gloss trong suốt.

Chọn gloss tùy theo tính cách:

- Style tự nhiên, chọn gloss trong suốt.

- Style cổ điển, thử màu hồng đỏ và thoa nhiều lớp.

- Style dạ hội, tạo độ bóng cực mạnh với gloss có nhũ.

- Style gợi cảm, pha màu hồng và tím cà.

- Style phá cách, trang điểm môi trên với màu hồng dạ quang và môi dưới với màu cam.

Để giữ màu gloss lâu hơn nên tô môi và viền môi với bút chì để làm nền rồi hãy thoa gloss. Thường xuyên giậm lại trong ngày để cho môi luôn có độ bóng. Hoặc chọn cách thoa gloss màu tự nhiên trên son môi bình thường để không làm thay đổi màu son.

Đối với môi mỏng nên vẽ viền môi ra ngoài và dùng gloss có xà cừ. Điểm một nốt màu sáng hơn ở giữa môi dưới. Nếu thích có đôi môi căng mọng thì dùng gloss có thành phần từ collagen. Cũng nên nhắc lại, nếu chọn gloss cho môi thì phần mắt và gò má chỉ nên dùng các mỹ phẩm nude để tạo sự tương phản và tăng hiệu quả bóng cho môi.

Nguyễn Hồng Ân

>> Phải cắt tứ chi chỉ vì... bơm mông
>> Dị ứng do nối mi
>> Làm đẹp trong mùa nóng
>> Màu cam cho mùa hè 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.