Black Voices làm khán giả Việt mê đắm

21/05/2012 03:49 GMT+7

Ngất ngây và thỏa mãn là cảm giác của hầu hết khán giả tại đêm nhạc mộc của ban nhạc Black Voices đến từ Anh quốc, diễn ra tối qua ở Nhà hát TP.HCM.

Sân khấu hoàn toàn tĩnh lặng, không có bất cứ một nhạc cụ nào. Tất nhiên, bởi đây là đêm diễn của một nhóm nhạc chuyên hát Acapella - hát không nhạc đệm. Thế nhưng khán phòng nhà hát lại tưng bừng rộn rã bởi những âm thanh của đủ thứ nhạc cụ được phát ra từ chính giọng của 5 thành viên nữ trong nhóm Black Voices. Họ đã cùng hòa bè, khoe giọng để biểu diễn kỹ thuật hát đỉnh cao với mỗi giọng hát được biểu diễn như một nhạc cụ. Tuy không có phần nhạc đệm nhưng hơn 20 ca khúc mà nhóm Black Voices trình diễn trong đêm nhạc vẫn được vang lên “đầy” như có nhiều nhạc cụ đệm theo. Trong đêm nhạc, có một phần trình diễn khiến khán giả vỗ tay tán thưởng không dứt do bất ngờ, đó là khi những âm thanh của nhiều nhạc cụ như kèn saxo, trompet, cello... được “phát” ra từ nhóm nhạc tuyệt vời này.

Black Voices đã có một đêm diễn xuất sắc thông qua sự kết hợp nhuần nhuyễn, đầy màu sắc tại TP.HCM - Ảnh: P.C.T
Black Voices đã có một đêm diễn xuất sắc thông qua sự kết hợp nhuần nhuyễn, đầy màu sắc tại TP.HCM - Ảnh: P.C.T
 

Không chỉ thế, nhóm nhạc gồm 5 phụ nữ da đen này còn có cách biểu diễn uyển chuyển từ động tác hai bàn tay như 5 vị nhạc trưởng tài hoa, cùng với phong cách tự nhiên, gần gũi, biết cách khơi gợi sự cộng hưởng của khán giả qua việc kêu gọi khán giả cùng vỗ tay, búng tay theo điệu nhạc mà nhóm trình bày.

Dễ hiểu vì sao nhiều khán giả sành nhạc trước buổi diễn đã “truyền tin” cho nhau, chạy đôn chạy đáo săn lùng cho được vé của đêm nhạc để đến xem, bởi họ hiểu được giá trị âm nhạc cũng như tài năng đích thực của nhóm nhạc nổi tiếng Black Voices.

Chương trình do Hội đồng Anh tổ chức trong khuôn khổ Những ngày châu u 2012 tại Việt Nam và sẽ có buổi biểu diễn tiếp theo tại Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 21.5 tại Nhà hát Lớn, cùng một buổi diễn tại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh vào tối 22.5 ở nhà riêng Đại sứ Vương quốc Anh tại VN (Hà Nội).

Phan Cao Tùng

>> 3 cô gái gây sốt
>> Nhóm nhạc Acapella Black Voices của Anh biểu diễn tại VN
>> Những ngày châu u" ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.