Vụ Giáo viên giải bài cho học sinh: Có thể tổ chức kiểm tra lại

19/05/2012 03:12 GMT+7

Ngày 18.5, ông Lê Nguyên Vịnh - Trưởng phòng GD Q.11 (TP.HCM) cho biết: “Phòng đã thành lập đoàn kiểm tra để rà soát kỹ 202 bài kiểm tra học kỳ 2 môn toán lớp 5 của Trường tiểu học Hàn Hải Nguyên.

Bài thi của 4/7 phòng thi ở trường trên có dấu hiệu sửa chữa và tẩy xóa. Qua thống kê, toàn trường có gần 20 học sinh đạt điểm 10 môn toán, từ nay đến ngày 22.5, sẽ thống kê các nhóm điểm khác, nếu có đột biến so với năm học trước, phòng GD mới quyết định bảo lưu kết quả hay tiến hành kiểm tra lại”. Ông Vịnh cũng khẳng định việc giáo viên của trường nói trên mang đề ra ngoài giải rồi chuyển vào trường để giám thị chỉ bài cho học sinh trong buổi kiểm tra học kỳ 2 môn toán ngày 9.5 là có thật. Phòng GD sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc trong thời gian sắp tới.

* Hôm qua, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Sông Lô (Q.Phú Nhuận) cho rằng có hiện tượng giáo viên của trường đọc bài giải cho học sinh trong buổi thi môn toán ngày 11.5. Trả lời Báo Thanh Niên, ông Ninh Văn Bình - Trưởng phòng GD Q.Phú Nhuận, cho rằng: “Do đề thi môn toán hôm đó có xảy ra 3 lỗi in ấn (thừa một dòng phân số, thiếu cụm từ…) nên hiệu phó nhà trường có đến từng phòng thi để nhắc giáo viên sửa cho học sinh chứ không có chuyện giáo viên vào phòng thi để nhắc bài”.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.