Thành Long muốn "nghỉ hưu để làm Robert De Niro châu Á"

19/05/2012 11:58 GMT+7

(TNO) Xuất hiện tại liên hoan phim Cannes 2012 (Pháp) để quảng bá cho bộ phim Chinese Zodiac, siêu sao hành động Thành Long bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hưu và đây cũng là bộ phim hành động cuối cùng của ông.

(TNO) Xuất hiện tại liên hoan phim Cannes 2012 (Pháp) để quảng bá cho bộ phim Chinese Zodiac, siêu sao hành động Thành Long bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hưu và đây cũng là bộ phim hành động cuối cùng của ông.

 Nam diễn viên 58 tuổi này cho biết ông “quá già để quay những pha mạo hiểm”.

“Tôi thật sự rất mệt mỏi sau nhiều thập kỷ buộc cơ thể mình phải chiến đấu những giới hạn nguy hiểm”, Thành Long chia sẻ. 

 


Ngôi sao hành động Thành Long xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes 2012 - Ảnh: Reuters

Chính vì thế, Chinese Zodiac - bộ phim thứ 100 của Thành Long cũng chính là bộ phim cuối cùng ông xuất hiện trong vai trò là diễn viên hành động.

Phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới, trong đó có cả ngôi sao Hàn Quốc Kwon Sang Woo. Ngoài việc tham gia diễn xuất, Thành Long còn là biên kịch, sản xuất kiêm đạo diễn của phim này. Ông gọi đây là một trong những bộ phim “quan trọng nhất” trong sự nghiệp của mình.

Thành Long cũng chia sẻ, ông đã nghĩ đến chuyện về hưu từ nhiều năm qua, nhưng bây giờ mới là thời điểm thích hợp để tuyên bố trước toàn thế giới.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông sẽ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất của mình. Thành Long cho biết chỉ muốn đoạn tuyệt với những cảnh quay mạo hiểm nhằm tập trung cho các vai diễn khác.

“Tôi muốn là một Robert De Niro châu Á. Tôi không chỉ muốn là một ngôi sao hành động, mà tôi muốn mình trở thành một diễn viên thực sự. Tôi muốn thoát khỏi cái bóng của chính mình”, Thành Long nói.

Thành Long bắt đầu sự nghiệp từ những năm 1960 như một diễn viên đóng thế. Với những pha võ thuật đẹp mắt và sẵn sàng lăn xả, ông nhanh chóng trở thành một ngôi sao hành động sáng giá, thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm trong phim.

Nhà sản xuất Brett Ratner, người hợp tác với Thành Long trong bộ phim Rush Hour, gọi nam diễn viên này là “một siêu nhân”.

Những năm 1990, Thành Long gia nhập Hollywood và nổi tiếng với các phim như Rumble In The Bronx, Rush Hour, Shanghai Noon…

Ngoài ra, ông còn tham gia lồng tiếng cho phim Kung Fu Panda.

Ngát Ngọc

 >> Thành Long sẽ hiến tặng toàn bộ tài sản
>> Thần tượng tròn & méo
>> 15 ngôi sao “hot” nhất phòng vé (1)
>> 10 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc cao giá nhất (1)
>> Phim mới của Thành Long không phát hành tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.