Tai nạn thảm khốc, 34 người chết

19/05/2012 03:33 GMT+7

Người dân Đắk Lắk bàng hoàng trước thông tin vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại khu vực cầu 14 trên QL14, cướp đi 34 sinh mạng và hơn 20 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 22 giờ 20 ngày 17.5, xe khách biển số 47V-2371 của HTX Quyết Thắng (H.Krông Păk, Đắk Lắk) lưu thông theo hướng Buôn Ma Thuột - TP.HCM, khi chạy đến phần đầu cầu 14 bắc qua sông Sêrêpốk thì bất ngờ lạng qua phải, tông vào lan can cầu và rơi tự do xuống mé sông từ độ cao khoảng 15 m. Nhiều người dân gần đó đã gọi điện cho cơ quan chức năng và cùng chạy đến ứng cứu, tìm cách đưa nạn nhân ra khỏi xe. Việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do trời tối, xe bị lật ngửa, dập nát lại nằm khá sâu so với mặt đường. Đến rạng sáng qua, hầu hết các nạn nhân đều được đưa đến BV đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Có 32 người chết tại chỗ, sau đó có thêm 2 người chết tại BV.

Xe khách rớt sông Srêpôk, 34 người thiệt mạng
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: V.Tiếp

Xe khách đâm gãy lan can cầu Srêpôk, 34 người thiệt mạng
Đoạn lan can cầu bị sập do chiếc xe bị nạn tông vào - Ảnh: T.N.Quyền

Trong chuyến xe định mệnh, phần lớn các nạn nhân đều quê ở các huyện MĐrắk, Krông Pắk, Ea Kar (Đắk Lắk). Đến chiều qua, thân nhân đã đưa thi thể 33 nạn nhân về nhà làm lễ mai táng. Còn 1 thi thể tại nhà xác BV vẫn chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ. Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: BV đã dùng các biện pháp kỹ thuật nhằm tránh biến dạng thi thể để chờ người thân đến nhận dạng.

Tại khu vực cấp cứu, đội ngũ thầy thuốc tập trung cứu chữa cho 21 người bị thương. Chị Trần Thị Hoài là một trong số ít người còn tỉnh táo, nhưng cũng bị thương ở phần đầu đang được chữa trị trong phòng tiểu phẫu. Nén cơn đau, chị thuật lại: “Trong xe khá đông người, tôi đang ngủ mơ màng thì bỗng nghe tiếng xe tông vào thành cầu cái rầm, sau đó lộn đầu, rơi xuống sông. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến tôi không kịp nhận ra điều gì, đến khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện”. Có nhiều nạn nhân cùng trong một gia đình. Chị Đinh Thị Thanh Thủy, 21 tuổi, trú H.MĐrắk, bị chấn thương nặng phần thân, nằm hôn mê trong phòng cấp cứu, trong khi chồng là Nguyễn Xuân Côi chết trong vụ tai nạn, đứa con gái 3 tuổi cũng bị thương. Hai chị em Bùi Thị Thơ, 23 tuổi và Bùi Đức Quyền, 14 tuổi, trú ở xã Vụ Bổn, H.Krông Pắk, cùng tử nạn.

Cuối giờ chiều 18.5, BS Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết một trường hợp bị thương nguy kịch đã được đưa đi điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thảm nạn ở cầu 14 Đắk Lắk 1
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm các nạn nhân vụ tai nạn - Ảnh T.N.Quyền

Trong ngày hôm qua, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các đoàn đến BV đa khoa tỉnh và các huyện Krông Pắk, Ea Kar, MĐrắk để chia buồn, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân. UBND tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cũng hỗ trợ khẩn cấp gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn với mức 1 triệu đồng và 500.000 đồng.

Ông Lê Xuân Biểu, Phó trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Hiện Ban An toàn giao thông tỉnh đang tập trung các công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các nạn nhân. Về nguyên nhân vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đang điều tra, chưa có kết luận cuối cùng”.

Theo ông Nguyễn Thành Đức, Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng, chiếc xe khách bị nạn của HTX đang trong tình trạng kỹ thuật tốt, xuất bến từ H.MĐrắk và có số khách đăng ký qua tổng đài là 47 người. Ông Đức cho biết xe bị tai nạn trong lúc tài xế Phan Ngọc Lâm điều khiển; trên xe còn có tài xế thứ hai là Lê Công Bằng. Cả hai đều tử nạn. “Qua theo dõi từ thiết bị định vị toàn cầu GPS, ngay trước khi bị nạn chiếc xe chạy với tốc độ khoảng 70 km/giờ. Theo một số thông tin ghi nhận được, do tránh một số xe máy chạy chiều ngược lại nên tài xế đã đánh lạc tay lái qua phải, đâm vào lan can khiến xe rơi xuống sông”, ông Đức cho hay.

T.Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.