Luật sư khiếm thị Trung Quốc đi Mỹ

19/05/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Ngày 19.5, tại sân bay Bắc Kinh, luật sư khiếm thị Trần Quang Thành cùng vợ con đã lên máy bay rời Trung Quốc đến Mỹ, theo hãng tin AP.

(TNO) Ngày 19.5, tại sân bay Bắc Kinh, luật sư khiếm thị Trần Quang Thành cùng vợ con đã lên máy bay rời Trung Quốc đến Mỹ.

Theo AP, có hai nhà ngoại giao Mỹ đi cùng với ông Trần Quang Thành và vợ con của ông này trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines, bay từ Trung Quốc sang Mỹ.

SkyNews cho biết, chuyến bay này dự kiến sẽ đến Neward, bang New Jersey, Mỹ trong cùng ngày 19.5 (theo giờ địa phương tại Mỹ).

 
Vợ chồng ông Trần Quang Thành cùng đứa con - Ảnh: Reuters

Cũng theo AP, ông Trần Quang Thành (41 tuổi) cho biết đã rời khỏi một bệnh viện để đến sân bay Bắc Kinh vào ngày 19.5, sau đó ông và vợ con ông nhận được hộ chiếu từ một nhà ngoại giao Mỹ tại sân bay Bắc Kinh.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo luật sư khiếm thị Trung Quốc Trần Quang Thành vừa được một trường đại học ở Mỹ ngỏ lời trao học bổng và vợ con ông sẽ được đi cùng.

Hồi năm 2005, ông Trần Quang Thành từng lên tiếng cáo buộc giới chức thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông liên tục sai phạm trong việc thực thi "chính sách 1 con" cũng như cố vấn cho nông dân khiếu kiện đất đai và đấu tranh cho quyền của người tàn tật.

Đến năm 2006, ông bị tuyên phạt 4 năm tù giam vì tội “phá hoại tài sản công cộng và gây rối trật tự”.

Sau khi ra tù năm 2010, ông Trần Quang Thành bị quản thúc tại gia ở làng Đông Sư Cổ, tỉnh Sơn Đông.

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, ông Trần Quang Thành trốn khỏi nhà đến Đại sứ quán Mỹ ẩn náu, sau đó chuyển đến điều trị tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, trước khi lên đường sang Mỹ.

Phúc Duy

>> Luật sư khiếm thị Trung Quốc rời Đại sứ quán Mỹ
>> Luật sư khiếm thị Trung Quốc sẽ được phép đi du học
>> Mỹ - Trung hội đàm căng thẳng
>> Mỹ - Trung nhọc nhằn đối thoại chiến lược

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.