Hoa khôi bây giờ

20/05/2012 03:33 GMT+7

Vậy là đã 19 năm kể từ ngày Hoa khôi Khỏe đẹp thời trang đầu tiên Kim Oanh đăng quang và 5 năm Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh đội vương miện. Trước khi tìm ra chân dung Hoa khôi thứ 6 của cuộc thi nhan sắc này, hãy cùng gặp lại 5 gương mặt Hoa khôi Thể thao Việt Nam.

2 hoa khôi đầu tiên: Kim Oanh - Thu Hương

Có dịp trò chuyện cùng cô gái gốc Hải Phòng - Kim Oanh, mới hiểu hơn những lời bạn bè nhận xét về chị: thông minh, sắc sảo trong công việc; ngọt ngào, dịu dàng trong mái ấm gia đình. Nhớ lại ngày đăng quang, chị kể: “Lúc đó cả gia đình đang rất bận rộn chuẩn bị đám cưới cho chị Thu Phương (Kim Oanh là em ca sĩ Thu Phương) nên tôi phải tự mình tham gia cuộc thi mà không có ai trợ giúp. Đêm chung kết đúng vào ngày cưới của chị Phương nên gia đình chẳng ai ngó ngàng gì đến mình. Sau khi đăng quang, vì lúc đó nhà không có điện thoại nên mãi đến trưa hôm sau VTV3 phát lại cuộc thi thì cả nhà mới biết. Nhưng điều nhớ nhất có lẽ là thi được 2 buổi rồi mà tôi chỉ có mỗi chiếc áo dài. Thấy thương tình, chị Mai (một diễn viên múa) chạy về nhà lấy cho mượn cái áo trước khi bước lên thi đúng 30 phút”.

 Hoa khôi bây giờ 1
Hoa khôi Thu Hương - Ảnh: Nam Hương

Sau 19 năm, nụ cười và gương mặt Kim Oanh vẫn thế, xem ra không quá xa lạ với những ai từng ghé đến chuỗi nhà hàng Wrap&Roll (chuyên các loại thức ăn cuốn và gói đặc trưng VN) của chị. Sinh năm 1975, đăng quang lúc 18 tuổi, năm 2000 “theo chồng bỏ cuộc chơi”, tưởng rằng cuộc đời cô Kim Oanh sẽ nhiều thay đổi, thăng trầm… Nhưng không, cuộc sống của chị với nhà sản xuất phim Trần Anh Dũng đến giờ luôn êm đềm. Kể về mối tình của mình, chị cười: “Chúng tôi gặp nhau là duyên kỳ ngộ. Lúc đó tôi chuẩn bị đi du học Úc, nhưng vì một người đàn ông mà mình chỉ mới biết trong vòng vài tuần, tôi quyết định ở lại VN. Đến giờ, tôi không hối tiếc về quyết định ấy. Chúng tôi đã cùng nhau đi một chặng đường 14 năm đầy thú vị, con trai

tôi giờ đã 12 tuổi”. Kim Oanh cho biết mục tiêu chị đang hướng đến lúc này là khai trương chi nhánh nhà hàng tại Hà Nội trong tháng 10 tới và hoàn thành 2 dự án lớn nhượng quyền thương hiệu tại Úc, Singapore.

Nhắc đến Hoa khôi Thể thao 1995 - Thu Hương, không biết phải gọi chị ở vai trò gì. Bởi doanh nhân, nhà báo, MC, diễn viên… công việc nào chị cũng dồn hết tâm huyết. Nhưng giờ đây điều mà chị được quan tâm nhiều nhất là “chủ xị” Hoa khôi Thể thao VN sau 5 năm gián đoạn. Trong tình hình khó khăn hiện nay, nhiều người cho rằng Thu Hương quả là “gan” khi mang “thương hiệu” người đẹp này trở lại. “Ngay khi đăng quang năm 17 tuổi, tôi xác định mục tiêu phải sống xứng đáng với danh hiệu này” - chị chia sẻ. Với những khát khao như thế, Thu Hương quyết tâm tổ chức cuộc thi.

Chị là người chịu trách nhiệm phát hành hàng loạt các ấn phẩm như Cẩm nang mua sắm, Lady

Luxury, Không gian sống, Phong cách doanh nhân, Bridal… Thu Hương còn “kiêm” nhiều vai trò như Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân - Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM...; người sáng lập ra Quỹ từ thiện Open Arms… Cách đây không lâu, Thu Hương còn mang về danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011. Bận rộn với công việc xã hội, nhưng với chị: “Điều quan trọng nhất vẫn là gia đình và sức khỏe bản thân”. Khi có thời gian tôi luôn tham gia các lớp học làm mẹ, học cách nuôi dạy con. Những ngày cuối tuần và thời gian buổi tối tôi đều dành chăm sóc chồng con”, Thu Hương chia sẻ.

Cuộc sống Hoàng Anh - Hồng Hà - Trần Thị Quỳnh

Trong 3 hoa khôi - hoa hậu của năm 1997, 2001 và 2007, hẳn mọi người rất khó để nhớ về Hoàng Anh và Hồng Hà. Hoàng Anh tích cực hoạt động trước và sau khi đăng quang năm 1997 với vai trò người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Cuộc sống của Hoàng Anh khác nhiều khi chị sang Mỹ định cư. Hơn 10 năm sống tại Mỹ, chị không ít lần tham gia nghệ thuật, nhất là ở lĩnh vực ca hát. Ngay sau khi trở về VN để quảng bá cuộc thi Hoa khôi Thể thao VN 2012, Hoàng Anh quyết định sẽ sáng tác và thể hiện những ca khúc do chính mình làm ra. Chị đang ấp ủ một album sẽ ra mắt trong thời gian tới.

 Hoa khôi bây giờ 2
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh - Ảnh: Nam Hương

Riêng Hồng Hà, từng học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Singapore, sau khi trở về VN, Hồng Hà tạm xa Hà Nội để vào TP.HCM lập nghiệp. Chị từng đại diện VN dự thi Hoa hậu châu Á tại Hồng Kông năm 2005. Hiện dù không hoạt động nghệ thuật (từng có 10 năm làm người mẫu), chị vẫn làm việc trong lĩnh vực thời trang của hãng Levi’s. 

Hoa hậu Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh (quê Hải Phòng) lên xe hoa vào đầu năm 2011. Dù không tham gia nghệ thuật, nhưng việc đại diện VN tham gia Hoa hậu Quốc tế 2009 giúp tên tuổi Quỳnh tỏa sáng. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm thể thao nhưng Quỳnh lại làm về truyền thông và có thể gọi người đẹp là một nhà báo. Gặp lại Quỳnh giờ đây, ai cũng công nhận cô đẹp hơn nhiều so với ngày đăng quang. Khi được hỏi thăm về gia đình, vẫn giọng nói nhỏ nhẹ thường ngày, Quỳnh cho biết: “Bé Cherry của tôi đã được 3 tháng. Cherry thức và chơi nhiều vào ban ngày, còn ban đêm thì ngủ say tít nên tôi cũng đỡ vất vả. Trước đây, tôi vốn gắn bó với công việc là phóng viên và trợ lý kinh doanh ở Kênh VOV Giao thông của Đài tiếng nói VN. Sau khi kết hôn, tôi tạm nghỉ công việc của mình để dành thời gian chăm sóc gia đình và em bé. Khi Cherry cứng cáp hơn, tôi sẽ đi làm trở lại”.

Dạ Ly

>> Đoàn Mỹ Anh đăng quang cuộc thi "Tài sắc nữ sinh báo chí 2012
>> Sắc đẹp Cẩm Phả lên ngôi "Người đẹp Hạ Long
>> Trần Bửu Lâm đăng quang hoa khôi ngoại thương
>> Hoa khôi ĐBSCL 2012
>> Khởi động cuộc thi Hoa khôi Thể thao Việt Nam
>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> Hoa khôi Thể thao Thu Hương dự thi Mrs World
>> Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 5: Thủy Tiên - hoa khôi học đường
>> Vì sao chọn người đẹp Việt kiều dự thi sắc đẹp quốc tế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.