Gặp gỡ những người một thời xả thân vì đất nước

19/05/2012 11:57 GMT+7

(TNO) Sáng 19.5, tại Đại học Duy Tân (TP.Đà Nẵng) đã diễn ra cuộc gặp gỡ vô cùng xúc động giữa những nhân chứng sống một thời tham gia phong trào yêu nước của thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức và văn nghệ sĩ, tại các thành thị miền Nam Việt Nam (giai đoạn 1954 - 1975).

Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành đã đến tham dự buổi gặp gỡ. Hơn 200 người, đến từ các tỉnh, thành Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, TP.HCM, Cần Thơ,... đã cùng họp mặt về đây để ôn lại quá khứ hào hùng của một "thời hoa đỏ".

 Cuộc hội ngộ xúc động của những người một thời xả thân vì đất nước 1
Những người một thời sống đẹp đã cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng - Ảnh: Diệu Hiền

Những con người một thời đã làm cho kẻ thù khiếp sợ trong phong trào yêu nước của thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức và văn nghệ sĩ, tại các thành thị miền Nam Việt Nam (giai đoạn 1954 - 1975) đã gặp lại nhau, cùng chia sẻ những kỷ niệm hào hùng và những vui buồn của cuộc sống hiện tại.

Người tâm huyết, đứng ra tổ chức cuộc gặp gỡ này chính là ông Lê Công Cơ - nhân vật chính Nguyễn Phi trong tiểu thuyết Học phí trả bằng máu của nhà văn Nguyễn Khắc Phục, và hiện là Chủ tịch HĐQT Đại học Duy Tân.

Buổi gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống, phân tích và đánh giá những đóng góp của lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức và văn nghệ sĩ trong giai đoạn 1954 - 1975.

Bên cạnh đó, buổi gặp mặt cũng sẽ góp phần vào việc giáo dục thế hệ trẻ hiện nay hiểu rõ và phát huy vai trò của mình trong giai đoạn cách mạng mới. 

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Giọt nước mắt của “ông tướng biệt động”
>> Chủ tịch nước viếng nguyên Chỉ huy trưởng biệt động Sài Gòn
>> Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương Đảng lần 5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cần quyết tâm cao, nỗ lực lớn !
>> Học Bác từ cách nói, cách làm, cách tiếp dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.