Facebook lại bị kiện về chính sách bảo mật thông tin

19/05/2012 08:11 GMT+7

(TNO) Facebook ngày 18.5 lại bị kiện về các chính sách bảo mật thông tin cá nhân gây thiệt hại cho người dùng Facebook ở Mỹ, ngay thời điểm cổ phiếu Facebook chính thức giao dịch trên sàn Nasdaq.

Các luật sư Mỹ đã lập đơn kiện cáo buộc Facebook theo dõi việc sử dụng internet của những người dùng Facebook khi họ đăng nhập vào mạng xã hội này, theo AFP.

Luật sư Billy Murphy ở Maryland (Mỹ) cho AFP biết: “Cách duy nhất ngăn chặn các công ty không tôn trọng quyền bảo mật thông tin cá nhân của người Mỹ là xử phạt bằng tiền”.

 
Một người quay phim đang đứng trước logo Facebook ở California - Ảnh: AFP

Các luật sư cho biết, Facebook quá dễ dãi với dữ liệu của 900 triệu người dùng trên toàn thế giới. Họ cũng hy vọng Facebook sẽ có trách nhiệm hơn và sẽ thay đổi các chính sách bảo mật thông tin cá nhân sau đợt phát hành cổ phiếu lần này.

Facebook đã nhiều lần bị kiện về chính sách bảo mật thông tin cá nhân ở Mỹ và châu u.

Theo AFP, nhà đồng sáng lập - CEO Facebook Mark Zuckerberg - đã  nhiều lần phải lên tiếng xin lỗi về chính sách bảo mật thông tin cá nhân, trong khi thông tin người dùng Facebook cùng hoạt động của họ trên internet vẫn bị các nhà quảng cáo và người dùng Facebook khác theo dõi.

Trong giai đoạn 2011- 2012, có đến 21 đơn kiện tương tự về chính sách bảo mật thông tin cá nhân của Facebook được lập ở hàng chục bang tại Mỹ.

Năm 2012, Facebook từng phải dàn xếp một vụ kiện với Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ, hứa hẹn sẽ bảo mật thông tin cá nhân của người dùng Facebook, sau khi bị cáo buộc cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho các nhà quảng cáo suốt hai năm.

Phúc Duy

>> Cổ phiếu Facebook không đạt kỳ vọng ngày chào sàn
>> Facebook khuấy đảo Phố Wall
>> Vợ ly dị chồng vì Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.