Bổ sung canxi

20/05/2012 03:37 GMT+7

Canxi không thể thiếu cho việc duy trì xương khỏe mạnh, nhưng nó không phải là nguồn dinh dưỡng duy nhất có từ sữa. Trên thực tế, canxi có ở hầu hết các loại rau, củ quả trong chế độ ăn hằng ngày.

- Rau lá xanh: Các loại rau màu xanh đậm như cải bó xôi, chứa canxi, vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho dinh dưỡng. Một thực đơn với cải bó xôi hoặc tăng cường rau xanh khác vào bữa ăn trưa giúp tăng lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

- Ngũ cốc: Thực phẩm đã qua chế biến thường được khuyên dùng với hàm lượng thấp, tuy nhiên chúng vẫn chứa một lượng vitamin và khoáng chất như canxi tốt cho sức khỏe. Dùng bữa sáng với ngũ cốc là cách tuyệt vời để gia tăng chất dinh dưỡng, chỉ cần đảm bảo hàm lượng đường vừa đủ cho cơ thể.

- Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi... ngoài hàm lượng vitamin C cao, còn giàu canxi. Một lát cam tươi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ cho hệ thống miễn dịch và xương của bạn phát triển ổn định.

- Hạnh nhân và đậu pinto: Một ít hạnh nhân có chứa canxi và vitamin E giúp hỗ trợ móng tay và tóc khỏe mạnh. Có thể dùng riêng hoặc chế biến chung với các món ăn khác. Ngoài ra, các loại đậu khác có nguồn dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe: đậu nành, đậu pinto chứa nhiều protein, chất xơ và canxi.

Vân Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.