Hai thành viên tổ tuần tra tử nạn vì bị "sa tặc" tấn công

18/05/2012 13:18 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 18.5, một nhóm khai thác cát lậu trên sông Kiến Giang, H.Lệ Thủy, Quảng Bình đã tấn công tổ tuần tra, khiến hai thành viên của tổ rơi xuống sông tử nạn.

Trao đổi với Thanh Niên Online tại hiện trường, Chủ tịch UBND xã Mai Thủy (H.Lệ Thủy) là Phan Đình Kính cho biết: Khoảng 2 giờ sáng, tổ xung kích chống khai thác cát trái phép của thôn Mai Thượng, xã Mai Thủy gồm 6 người là Mai Văn Lợi - Phó trưởng Công an xã, Dương Công Lãm (SN 1990), Dương Minh Thược, Lê Văn Bình, Lê Văn Đài (SN 1968), Giang Thanh Thủy đang tuần tra kiểm soát.

Khi phát hiện một nhóm thuyền đang khai thác cát cách cầu Mỹ Trạch khoảng 50 m, tổ tuần tra đã ra hiệu đẩy đuổi. Tuy nhiên, các thuyền khai thác cát không chấp hành mệnh lệnh.

Lúc thuyền của tổ tuần tra bị vướng vào dây neo một thuyền khai thác cát thì bị một thuyền khai thác khác lao tới tông thẳng vào mạn phải. Cú va chạm mạnh khiến một số thành viên rơi xuống sông.

Khi lực lượng tuần tra chống trả thì bị nhóm khai thác cát tấn công bằng xẻng, gậy và một số dụng cụ khác.

Hậu quả hai thành viên tổ tuần tra (Dương Minh Thược và Lê Văn Bình) rơi xuống sông và tử nạn, 3 người bị thương, trong đó anh Mai Văn Lợi bị thương nặng với nhiều vết chém, sau khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy đã được chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị.

Anh Lê Văn Đài kể lại, lúc đó anh đang đứng ở mũi thuyền, bị thuyền của nhóm khai thác cát tông mạnh khiến anh rơi xuống sông, quá hoảng loạn anh cố sức bơi vào bờ. Sau 5 phút định thần thì thấy thuyền khai thác cát kéo thuyền nhóm tuần tra xuôi xuống một đoạn khoảng 150 m và không hề thấy bóng đèn hay tiếng người.

Sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. UBND xã Mai Thủy tổ chức, huy động người ra tìm kiếm, cứu nạn. Công an H.Lệ Thủy và lực lượng CSGT đường thủy của Phòng CSGT Quảng Bình cũng có mặt để tìm kiếm nạn nhân.

Các đò và người dân có kinh nghiệm tìm kiếm tại các xã Phong Thủy, An Thủy được điều động.

Khoảng 8 giờ 15 phút sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được thi thể của anh Dương Minh Thược (SN 1954) và đang tổ chức tìm thi thể anh Lê Văn Bình (SN 1954), nhưng đến 13 giờ cùng ngày vẫn chưa có kết quả.

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, ông Đặng Thái Tôn đã có mặt tại hiện trường tham gia chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân.

UBND H.Lệ Thủy cũng đã hỗ trợ trước mắt cho gia đình 2 người tử nạn mỗi gia đình 20 triệu đồng.

 “Cát tặc” chém chết 2 người trên sông 6

 “Cát tặc” chém chết 2 người trên sông 7

Tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân

 “Cát tặc” chém chết 2 người trên sông 9

Người dân hiếu kỳ tập trung hai bên bờ sông để theo dõi vụ việc

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Đi ăn trộm, mang theo cả súng
>> Nổ súng bắt 10 ghe "cát tặc” trên sông Đồng Nai
>> Sông "nuốt" đồng
>> Trộm cát vùng giáp ranh lộng hành
>> Bắt 2 ghe khai thác cát lậu trên sông Hậu
>> Nổ súng trấn áp “sa tặc” trên sông Cái
>> Bắt hai sa tặc tấn công cảnh sát
>> Bắt 4 đối tượng "rút ruột" sông Đồng Nai
>> Sông Thu Bồn đang bị hủy diệt
>> Trắng đêm với “sa tặc”
>> Cát, đệ nhất tài nguyên bị trộm!
>> Qua mặt công an để hút trộm cát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.