Apple và HTC tiếp tục căng thẳng vì bằng sáng chế

19/05/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa yêu cầu hai hãng sản xuất điện thoại Apple và HTC cùng ngồi lại dàn xếp vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế, trang Slashgear đưa tin.

(TNO) Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (International Trade Commission - ITC) vừa yêu cầu hai hãng sản xuất điện thoại Apple và HTC cùng ngồi lại dàn xếp vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế.

Theo Slashgear, trước đó một tòa án của ITC cũng đã yêu cầu nhà chức trách Mỹ, cụ thể là hải quan nước này, thực hiện lệnh cấm nhập vài mẫu điện thoại cao cấp của HTC với cáo buộc các sản phẩm này xâm phạm một bằng sáng chế của Apple.

Được vụ, vụ kiện được Apple khởi xướng từ tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên HTC một mực khẳng định đã gỡ bỏ tính năng liên kết email và số điện thoại vốn bị Apple cáo buộc vi phạm khỏi các mẫu điện thoại do hãng này sản xuất.

Dẫu thế, hành động của HTC xem ra vẫn chưa khiến ITC hài lòng và kết quả là đầu tuần này ITC đã ra phán quyết cấm nhập hai mẫu điện thoại HTC One X và HTC EVO 4G LTE vào Mỹ.

Đồng thời, ITC yêu cầu Apple và HTC tiến hành các buổi nói chuyện để dàn xếp vụ kiện từ ngày 28.8 tới.

Hồi đầu năm nay, một đề nghị các bên tự thỏa thuận cũng được ITC đưa ra khi Apple đâm đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế.

An Huy

>> Apple sử dụng năng lượng xanh
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs
>> Apple "dòm ngó" hãng sản xuất tivi hạng sang Loewe
>> Apple sắp giã từ Google Map
>> Vụ Oracle kiện Google: Bồi thẩm đoàn căng thẳng vì Java
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán
>> iPad mới chỉ là "kế hoạch B" của Apple
>> Nokia vướng tranh chấp về bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.