Uống cà phê giúp tránh xa "thần chết"

17/05/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới của Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) tiết lộ những người uống cà phê 3 tách mỗi ngày hoặc nhiều hơn có thể tránh xa “thần chết” từ những nguyên nhân phổ biến đến 10%, so với những người không uống tách nào.

(TNO) Một nghiên cứu mới của Viện Ung thư quốc gia (Mỹ) tiết lộ, những người uống cà phê 3 tách mỗi ngày hoặc nhiều hơn có thể tránh xa "thần chết" từ những nguyên nhân phổ biến đến 10%, so với những người không uống tách nào.

Theo Healthday, nghiên cứu kéo dài 13 năm từ 1995-2008, với 400.000 người tham gia không có tiền sử ung thư, ở độ tuổi 50-71.

 Uống cà phê mỗi ngày có thể tránh tai ương
Ảnh: Shutterstock

Kết quả nghiên cứu cho thấy uống cà phê mỗi ngày có liên quan đến việc hạ thấp rủi ro tử vong do các căn bệnh tim mạch, bệnh đường hô hấp, đột quỵ, tiểu đường, nhiễm trùng...

Các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trường đại học Y Texas Southwestern (Mỹ) cho biết, công trình nghiên cứu mới này ít ra cũng đã xác nhận rằng cà phê không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Neal Freedman, trưởng nhóm nghiên cứu nói: “Tôi nghĩ rằng đây là một khám phá quan trọng. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu cần tiến xa hơn nữa về cách thức chế biến cà phê của các nhà sản xuất và cách thức pha chế của người uống như cà phê phin hay cà phê espresso”.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí y học New England, ngày 17.5.

Ngọc Lam

>> Bí quyết giúp bạn trẻ và khỏe hơn
>> Uống cà phê được tặng sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.