Nhạc sĩ Anh Quân: “Tôi quen Thanh Lam từ thời cởi trần”

17/05/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Anh Quân kể: “Tôi và chị Lam chơi với nhau từ thời cởi trần. Còn anh Trung, tôi vẫn nhớ hồi đi học thường được anh đèo về nhà”.

(TNO) Nhạc sĩ Anh Quân kể: “Tôi và chị Lam chơi với nhau từ thời cởi trần. Còn anh Trung, tôi vẫn nhớ hồi đi học thường được anh đèo về nhà”.

 >> Nồng nàn liveshow "Và em sẽ hát
>> Chạm đến trái tim
>> Gặp lại Mỹ Linh
>> Nhạc sĩ Lê Quang: Nhạc hiệu quả thì phần nhìn mới "ép-phê

 Mỹ Linh; Anh Quân; Thanh Lam; Quốc Trung 1
Bộ tứ sẽ kết hợp trong chương trình Cầm tay mùa hè số 2 - Ảnh: Ngọc An

Bộ tứ gồm các nhạc sĩ Quốc Trung, Anh Quân, các ca sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh sẽ cùng kết hợp trong chương trình Cầm tay mùa hè số 2, diễn ra vào tối 9-10.6 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Chương trình không chỉ đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai diva Mỹ Linh - Thanh Lam, mà còn giữa hai ban nhạc Anh EmPhương Đông. Với bộ tứ Trung - Lam - Quân - Linh, thực hiện chương trình này không chỉ vì giữa họ có những giao cảm về âm nhạc, mà còn là những mối quan hệ, tình cảm đặc biệt.

Ý tưởng của sự kết hợp này đã có từ cách đây 6 năm khi nhạc sĩ Quốc Trung dự tour Mỹ Linh 06. Chương trình thành công nhưng vẫn bị lỗ mấy trăm triệu. Sự “chịu chơi” hết mình của cặp vợ chồng này khiến Quốc Trung thấy nể. Tình cảm với vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh khiến anh luôn mong muốn có một chương trình được thử nghiệm, kết hợp cùng họ.

Về việc kết hợp cùng với Thanh Lam, Quốc Trung cười: “Quan hệ của tôi với Lam không cần nói thêm nữa”.

 Mỹ Linh; Anh Quân; Thanh Lam; Quốc Trung 3
Diva Thanh Lam sẽ tái hợp cùng nhạc sĩ Quốc Trung trong Cầm tay mùa hè số 2 - Ảnh: Ngọc An

Nhạc sĩ Anh Quân kể: “Tôi và chị Lam chơi với nhau từ thời cởi trần. Còn anh Trung, tôi vẫn nhớ hồi đi học thường được anh đèo về nhà”.

Mỹ Linh thì chia sẻ: “Tôi quen và chơi với chị Lam từ cách đây 20 năm. Ngay từ hồi thu bài hát Hà Nội đêm trở gió, chị đã chỉ bảo cho tôi rất nhiều. Tôi đã học hỏi, thần tượng chị từ khi đó cho tới tận bây giờ vẫn thế. Nhưng chẳng hiểu sao hai chị em lại chưa bao giờ có dịp song ca với nhau”. 

Mối thân tình đó càng khiến họ muốn được cùng “chơi” trên một sân khấu. Quốc Trung và Anh Quân có điểm chung là cùng làm phòng thu, “tôn thờ” chất lượng âm thanh. Vì vậy, sân khấu sẽ được biến hóa giống như một phòng thu. Quốc Trung hy vọng khán giả sẽ được nhìn thấy bộ sưu tập đàn của Anh Quân. Không có người dẫn chương trình, khán giả sẽ được dẫn dắt bằng âm nhạc.

Quốc Trung hóm hỉnh: “Người dẫn chuyện là tôi, anh Quân, Linh và Lam”.

 Mỹ Linh; Anh Quân; Thanh Lam; Quốc Trung 2
Hai diva Thanh Lam - Mỹ Linh lần đầu hát cùng nhau - Ảnh: Ngọc An

Lần đầu hát cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh nghĩ rằng hai chị em sẽ rất ăn ý vì “chị Lam lúc nào cũng cháy bỏng, còn Linh thì cân bằng”. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng, trong âm nhạc không có chuyện so sánh, hay người nọ đè người kia, quan trọng là tạo nên sự thích thú cho nhau.

Các ca khúc được trình bày sẽ vừa quen vừa mới với khán giả. Quốc Trung tiết lộ, trong chương trình sẽ có hai bài hát cũ của Anh Quân (nằm trong album đầu tiên có tên Thiên thần nhưng tiếc là chưa mấy ai được biết đến): Ngày xưa Hà NộiCon bướm vô tình.

Minh Ngọc

>> Gặp lại Mỹ Linh
>> Mỹ Linh “kể chuyện” 20 năm ca hát
>> Hồ Ngọc Hà nổi bật trong “Đêm hội chân dài”
>> Hoa hậu Việt Nam với áo dài “Hoa sen trong hội họa”
>> Nghệ sĩ Việt chia sẻ bí quyết “Vui sống mỗi ngày”
>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> Hà Hồ và Mr.Đàm làm giám khảo với cát sê "khủng
>> Sao làm đại sứ xe
>> Sao Việt cùng fan đi xem phim “bom tấn”
>> Sao hát đám cưới
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Sao Việt tranh tài hợp ca 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.