Máy tính nhỏ như thỏi son môi

18/05/2012 03:49 GMT+7

Với sự phát triển của công nghệ thì trong tương lai gần, máy tính sẽ nhỏ như thỏi son môi mà người dùng có thể bỏ túi mang đi mọi nơi. Khi dùng chỉ cần cắm vào một ti vi màn hình phẳng thông dụng.

Theo Daily Mail, loại máy tính cho tương lai gần này có tên Cotton Candy nối với màn hình ti vi qua cổng USB, được trang bị hệ điều hành Android cùng HD game và xử lý văn bản thông qua Google Documents. Chỉ cần thêm bàn phím và chuột không dây là người dùng vận hành chúng thoải mái như một bộ máy tính để bàn. Dự kiến giá bán cho loại máy tính bỏ túi này là 200 USD và sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Borgar Ljosland, Giám đốc điều hành của hãng FXI của Na Uy tin rằng thị trường phần cứng máy tính sẽ có những thay đổi lớn với sản phẩm Cotton Candy. Khác với dòng máy tính tương tự có tên gọi Raspberry Pi nhỏ nhắn nhưng đòi hỏi người dùng phải có khả năng lập trình. Cotton Candy nặng chỉ 21 gam nhưng bao gồm bộ vi xử lý A9 (1 GHz) của hãng Samsung, ARM Quad core, đơn vị xử lý đồ họa 1,2 GHz kết nối bluetooth, wifi, đầu ra HDMI.

Khả năng giải mã MPEG-4, H.264 cùng những định dạng video thông dụng khác và hiển thị đồ họa HD trên bất kỳ loại màn hình nào có trang bị HDMI. Máy tính bỏ túi này không hề kén chọn hệ điều hành Android mà còn tương thích với một số hệ điều hành khác, ví dụ Ubuntu.

Nếu không có bàn phím vật lý thì người dùng có thể xài bàn phím và con chuột ảo của hệ điều hành hiển thị trên màn hình.

Tạ Xuân Quan

>> iMac mới sẽ trang bị màn hình Retina
>> Thiết bị điều khiển bằng điệu bộ
>> Microsoft siêu khuyến mãi Windows 8
>> MacBook Pro "siêu mỏng" sắp ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.