Cần sự chung tay của hàng triệu tấm lòng

18/05/2012 03:51 GMT+7

Chưa đầy hai tháng kể từ ngày phát động, quả ngọt đầu tiên mà chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” có được là 19 bệnh nhi đã được tài trợ, trong đó có 6 ca đã khỏe và xuất viện.

Chưa đầy hai tháng kể từ ngày phát động, quả ngọt đầu tiên mà chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” có được là 19 bệnh nhi đã được tài trợ, trong đó có 6 ca đã khỏe và xuất viện.              

Thêm hy vọng cho nhiều em nhỏ     

Hiện tại, chương trình đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ tài trợ từ các Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2, BV Nhi T.Ư, BV Đại học Y dược TP.HCM. Ông Đào Ngọc Thịnh - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thay mặt ban điều hành chương trình cho biết: “Tổng số tiền thu được tính đến hết ngày 8.5 đã lên đến trên 1,160 tỉ  đồng và sẽ không dừng ở đây”. Theo đánh giá của ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp về giá trị sống tích cực và chia sẻ từ cộng đồng. Ông Trần Bảo Minh - Giám đốc Công ty CP thực phẩm Á Châu chia sẻ: “Còn nhiều em mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, nếu không được chữa trị kịp thời, các em có thể sẽ mất đi cơ hội sống và thực hiện những ước mơ, khao khát của mình. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn sẽ cùng với tất cả mọi người chung tay, chung tâm, chung sức giúp các bệnh nhi nghèo có cơ hội được sống”.

10 đồng sẽ làm được những gì?

Nhiều bạn đọc thắc mắc: Phải mất bao lâu để mình có thể góp cho các cháu 10.000 đồng? Nếu mỗi ngày ăn 1 gói, bạn mất 3 năm. Nếu muốn góp 100.000 đồng, bạn phải mất 30 năm ăn mì Gấu Đỏ liên tục. Trả lời những câu hỏi này, ông Trần Bảo Minh cho biết: “Phép tính của “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” hoàn toàn khác, chúng tôi có phép tính gọi là Gắn Kết và Yêu Thương. 10 đồng tuy nhỏ bé nhưng nếu cả cộng đồng đóng góp thì sẽ thành một số tiền không nhỏ. Việt Nam có 80 triệu dân, mỗi gói mì góp vào 10 đồng, như vậy mỗi người dân chỉ cần góp một chút sức nhỏ sẽ tạo ra số tiền lớn. Con số dự kiến của chương trình là 12 tỉ/năm, trong thời gian từ 3.2012 - 2.2013 và hy vọng cao hơn nhờ sự chung sức của cộng đồng”, trong đó Công ty CP thực phẩm Á Châu cam kết đóng góp tối thiểu là 10 tỉ đồng.

“Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” không chỉ dừng lại ở việc chung tay hỗ trợ, giúp các bệnh nhi mà nó còn tạo nên một hiệu ứng khơi gợi trong mỗi người những cảm xúc đẹp, đầy nhân ái. Ca khúc Gắn kết yêu thương của nhạc sĩ Quốc Bảo đã ra đời với sự góp giọng của hơn 20 nghệ sĩ nổi tiếng như: Thành Lộc, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Hồ Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn... Thông qua chương trình, một số nghệ sĩ đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi như Đức Tuấn, Jennifer Phạm, Ngọc Anh, Đông Nhi, Đoan Trang...

Thông tin về chương trình cập nhật thường xuyên trên website www.gaudoganketyeuthuong.com.vn

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.