Bản đồ Việt vẫn chạy tốt

17/05/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Trong khi cộng đồng mạng trong nước đang "nóng ran" trước thông tin tính năng dẫn đường (điều hướng) của Google Maps hiện không thể sử dụng, đại diện Nokia tại Việt Nam và Công ty Việt Bản Đồ đã nhanh chóng khẳng định dịch vụ của mình... vẫn chạy tốt.

(TNO) Trong khi cộng đồng mạng trong nước đang "nóng ran" trước thông tin tính năng dẫn đường (điều hướng) của Google Maps hiện không thể sử dụng, đại diện Nokia tại Việt Nam và Công ty CP Tin học Bản đồ Việt Nam đã nhanh chóng khẳng định dịch vụ của mình... vẫn chạy tốt.

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online trưa 17.5, bà Phan Cẩm Ly - Giám đốc truyền thông Nokia Đông Dương và Philippines - cho biết đã nghe thông tin về việc tính năng dẫn đường của Google Maps hiện không thể sử dụng đối với người dùng các thiết bị di động tại Việt Nam từ đầu giờ sáng.

Về phía tính năng bản đồ trên các thiết bị di động của Nokia, trong email gửi cho phóng viên Thanh Niên Online ngay sau đó, bà Ly cũng khẳng định Nokia Maps vẫn hoạt động tốt tại Việt Nam.

Nokia Maps; Google Maps; Google Maps tắt tính năng dẫn đường; navigation
Tính năng điều hướng (dẫn đường) trên Nokia Maps vẫn chạy tốt tại khu vực TP.HCM tính đến thời điểm trưa 17.5 - Ảnh chụp màn hình

"Ngoài ra, tính năng điều hướng (navigation) của Nokia Maps hiện vẫn hoạt động tốt trên các dòng điện thoại Symbian và Windows Phone của Nokia", bà Ly xác nhận.

Trong khi đó, ông Lưu Quang Đạt - Giám đốc dữ liệu Công ty CP Tin học Bản đồ Việt Nam, khẳng định rằng hiện ứng dụng Việt Bản Đồ nói chung và tính năng điều hướng của ứng dụng này vẫn chạy tốt trên các thiết bị di động.

Cũng theo ông Đạt, hiện có thông tin cho rằng Google đang tiến hành một đợt nâng cấp dữ liệu nên họ tắt tính năng điều hướng trong vài tháng và Việt Nam là 1 trong số 56 quốc gia bị tắt tính năng này.

Theo nhận định của ông Đạt, ưu thế của Google Maps là cung cấp được ảnh vệ tinh nhưng các giải pháp bản đồ "nội" điển hình như Việt Bản Đồ lại có "độ tươi" về dữ liệu tại Việt Nam hơn bởi có đội ngũ đi khảo sát thực địa cũng như cập nhật dữ liệu liên tục.

"Việt Bản Đồ hoàn toàn độc lập với Google Maps", ông Đạt nhấn mạnh, "do đó mọi tính năng, trong đó có tính năng dẫn đường vẫn hoạt động tốt".

An Huy

>> Google Maps đột ngột khóa tính năng dẫn đường
>> Google sửa lỗi sai chủ quyền về Hoàng Sa
>> Google “chịu phép” Trung Quốc?
>> Google ủng hộ yêu sách phi pháp của Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.