Bác sĩ trẻ không phong bì

17/05/2012 10:45 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Nguyệt Cầu, SN 1979, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Quận 1 (TPHCM) cùng đồng nghiệp trẻ đi đầu trong việc nói không với phong bì.

Phong trào Trắng mãi màu áo Blouse do BS Cầu phát động được đoàn viên hăng hái tham gia. "Chúng tôi kêu gọi y bác sỹ, đặc biệt là người trẻ nói không với việc gợi ý vòi quà, tiền của bệnh nhân, giữ màu áo blouse được trong sạch”, BS Cầu cho biết.

BS Cầu còn kêu gọi các đoàn viên trong bệnh viện tham gia Tuần làm việc thân thiện.

 Bác sĩ trẻ không phong bì 1
BS Nguyệt Cầu (trái) được trao giải Phạm Ngọc Thạch

Cứ thứ hai hằng tuần, y bác sĩ trẻ khoác áo xanh thanh niên, đến từng phòng đặt bình hoa tươi với dòng chữ Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở - bệnh nhân ở chăm sóc tận tình - bệnh nhân về dặn dò chu đáo. Đến cuối tuần lại đi thu về, đầu tuần sau đặt lại.

“Môi trường bệnh viện được cải thiện đáng kể. Những dòng chữ vừa nhắc nhở vừa động viên tinh thần của người trẻ cũng như các y bác sĩ khác nói chung. Đến nay phong trào đã tạo được nếp làm việc thân thiện trong bệnh viện”, bác sỹ Nguyệt Cầu tâm sự.

“Đến khám bệnh ở đây rất thoải mái, từ bác sỹ đến người bệnh ai cũng vui vẻ. Tui khám bệnh bằng BHYT vẫn được tiếp đón đàng hoàng, còn được ưu tiên khám trước vì cao tuổi”, cụ Nguyễn Thị Huê 83 tuổi, trú đường Cô Giang, Q.1, cho biết.

BS Cầu cùng các đoàn viên còn phát động phong trào Từ trái tim hồng đến nụ cười tươi. Các bạn cùng đi học kỹ năng thể hiện nụ cười. “Nụ cười của bác sỹ giúp bệnh nhân xua đi sợ hãi, tin tưởng vào việc khám điều trị”, Nguyệt Cầu nói.

Công việc tưởng đơn giản, nhưng để thành công cần sự đồng lòng, quyết tâm của các đoàn viên. Hướng đến những bệnh nhân nghèo, những người nghèo ở các huyện vùng ven thành phố, Nguyệt Cầu vận động thành lập Đội y bác sỹ trẻ tình nguyện thu hút hơn 30 người.

Nguyệt Cầu được thành Đoàn vinh danh bác sỹ trẻ tiêu biểu với giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2011.

Anh còn được nhận nhiều bằng khen của T.Ư Đoàn, Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và là một trong 40 thanh niên tiêu biểu TPHCM được vinh danh tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Theo Tiền Phong

>> Khám bệnh cho trẻ mồ côi
>> Khám bệnh cấp thuốc miễn phí
>> Tình nguyện vì sức khỏe người dân
>> Bác sĩ trẻ luyện rèn y đức
>> 100 năm Bệnh viện Bạch Mai: Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.