Điều tra cái chết của một nghi can

16/05/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Chiều 16.5, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - người phát ngôn của Công an tỉnh Phú Yên - cho biết lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân tử vong đối với nghi can Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, H.Tây Hòa, Phú Yên).

(TNO) Chiều 16.5, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - người phát ngôn của Công an tỉnh Phú Yên - cho biết lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân tử vong đối với nghi can Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, H.Tây Hòa, Phú Yên).

Theo đại tá Nghĩa, anh Kiều là đối tượng có tiền án tiền sự, từng bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh xuất hiện loại tội phạm trộm cắp nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là két sắt. Trong quá trình điều tra, công an phát hiện Kiều liên quan đến nhóm đối tượng trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 11.5, Kiều cùng đồng bọn tổ chức trộm cắp tài sản tại TX.Sông Cầu. Khi bị phát hiện, Kiều và đồng bọn bỏ chạy bằng ô tô hiệu Fortuner.

Trong quá trình truy bắt, ngày 12.5, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 nghi can, còn Kiều tiếp tục lẩn trốn. Đến 8 giờ sáng 13.5, Công an TP.Tuy Hòa phối hợp với công an địa phương triệu tập Kiều lên làm việc tại trụ sở Công an TP.Tuy Hòa.

Về quá trình Kiều tử vong, ông Nghĩa cho biết: Đến 14 giờ ngày 13.5, Công an TP.Tuy Hòa đưa Kiều xuống Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh để nhận dạng các nghi can khác liên quan đến vụ án.

Lúc này, phát hiện Kiều có biểu hiện mệt mỏi, Công an TP.Tuy Hòa đã đưa Kiều đến chữa trị tại Trạm xá Công an tỉnh Phú Yên.

Trong quá trình điều trị, sức khỏe Kiều không có chuyển biến tốt. Để đảm bảo sức khỏe cho Kiều, đến 17 giờ 40 phút cùng ngày, Kiều được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để tiến hành cấp cứu. Đến 17 giờ 55 phút, Kiều tử vong.

Ông Nghĩa nói, sau khi Kiều chết, cơ quan công an đã quyết định trưng cầu giám định pháp y và thành lập hội đồng khám nghiệm tử thi, tiến hành tổ chức khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của người thân anh Kiều.

Công an đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi anh Kiều cư trú mai táng theo đúng quy định pháp luật.

“Nguyên nhân Ngô Thanh Kiều tử vong đang chờ kết quả giám định của Hội đồng pháp y”, ông Nghĩa nói.

Theo bà Ngô Thị Tuyết (43 tuổi, chị ruột anh Kiều), người trực tiếp chứng kiến mổ tử thi, trên người anh Kiều có nhiều vết thương. Bà Tuyết nói gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Kiều.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.