Phát hiện nghệ thuật khiêu dâm cổ nhất lịch sử

16/05/2012 12:47 GMT+7

(TNO) Bằng chứng lâu đời nhất về hình ảnh khiêu dâm có thể đã được phát hiện tại một hang động 37.000 năm tuổi ở miền nam nước Pháp.

(TNO) Bằng chứng lâu đời nhất về hình ảnh khiêu dâm có thể đã được phát hiện tại một hang động 37.000 năm tuổi ở miền nam nước Pháp.

Nhóm các nhà nhân loại học quốc tế vừa tìm thấy một mẫu vật cổ nhất trong nghệ thuật hang động trên khối đá vôi nặng 1,5 tấn ở khu vực Abri Castanet (Pháp).

Bề mặt của khối đá này có các hình khắc vòng tròn, được những chuyên gia diễn dịch là hình vẽ thô sơ của cơ quan sinh dục nữ.

Những hình vẽ này được khắc sâu trên trần của hốc đá dùng làm nơi cư ngụ giờ đã sụp đổ sau 37.000 năm, theo báo cáo trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Sciences.

Chuyên gia Randall White của Đại học New York (Mỹ) cho hay đó là dạng nghệ thuật phổ thông, và là hoạt động thường ngày của người cổ đại.

Những người tạo ra các hình khắc trên cũng là người đầu tiên đến châu u, thuộc nhóm gọi là Aurignician. Đến từ châu Phi, họ thay thế người Neanderthal tại lục địa Á u. 

Họ chủ yếu săn bắn và hái lượm. Những người này có thể vẽ, khắc và đẽo. Đồ trang sức của họ bao gồm hạt ngà voi ma mút xâu với răng động vật và vỏ sò được tìm thấy tại Địa Trung Hải lẫn Đại Tây Dương.

Hạo Nhiên

>> Lộ nội y, nữ ca sĩ Hàn bị báo Nhật châm biếm
>> Sinh viên làm phim vật vã với cảnh "nóng”
>> Áo lót siêu mát
>> Tranh cãi ảnh nude thời Pháp thuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.