Ông Khương Di Khang sẽ giữ chức Bí thư Trùng Khánh

16/05/2012 20:44 GMT+7

(TNO) Ông Khương Di Khang, Bí thư Tỉnh ủy Sơn Đông (Trung Quốc) được cho là có triển vọng trở thành Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, thay Phó thủ tướng Trương Đức Giang, người đã giữ chức vụ này kể từ khi ông Bạc Hy Lai bị cách chức hồi tháng 3.

“Ông Khương Di Khang từ Sơn Đông sẽ sớm đến Trùng Khánh để thay ông Trương. Ông ấy vừa được Phó chủ tịch Tập Cận Bình chỉ định”, báo South China Morning Post (SCMP) ngày 16.5 dẫn một nguồn tin thân cận với Tỉnh ủy Sơn Đông cho hay. Tuy nhiên, báo này không nói rõ thời gian chuyển giao chức vụ.

Cũng theo SCMP, một nguồn tin khác từ chính quyền Trùng Khánh trích lời 2 quan chức cấp cao tại đây cho hay: “Ông Khương từng giữ chức Phó bí thư Thành ủy Trùng Khánh sẽ đến và trở thành Bí thư Thành ủy, có thể vào đầu tháng 6”.

Nếu giữ chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương ở đại lục, ông Khương, 59 tuổi, cũng sẽ được chọn vào Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Khương làm Phó bí thư Thành ủy Trùng Khánh từ năm 2002, được đề bạt làm Phó viện trưởng Viện Hành chánh Quốc gia vào năm 2006, trước khi được chọn làm Bí thư Tỉnh ủy Sơn Đông vào năm 2008.

Ông Bạc Hy Lai bị cách chức Bí thư Trùng Khánh hồi giữa tháng 3, sau khi rộ lên nghi án vợ ông là bà Cốc Khai Lai đứng đằng sau cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood hồi năm 2011.

Kể từ đó, cựu bí thư Bạc không xuất hiện trước công chúng và không có thông tin chính thức nào từ ông. Còn bà Cốc hiện bị bắt giữ để điều tra về cái chết của ông Heywood.

Văn Khoa

>> Báo Trung Quốc kêu gọi cải cách chính trị
>> Hơn 4,2 triệu quan tham Trung Quốc bị xử lý
>> Ông Bạc Hy Lai “tâm sự với nhà báo Nhật”
>> Bạc Hy Lai bị “xóa sổ”
>> Bạc Hy Lai “lên kịch bản giết Vương Lập Quân”
>> Vương Lập Quân người hùng thành “phản đồ”
>> Ông Bạc Hy Lai bị nghi nghe lén lãnh đạo
>> Bạc Hy Lai "nghe lén điện thoại Chủ tịch Hồ Cẩm Đào
>> Anh trai Bạc Hy Lai từ chức phó chủ tịch tập đoàn Everbright
>> Bạc Hy Lai dính líu đến hai vụ giết người khác?
>> Quý tử sa cơ
>> Sóng gió nhà họ Bạc - Vén màn tình ái
>> Sóng gió nhà họ Bạc
>> Thêm nhiều tin đồn vụ Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.