Mỹ hạn chế các chuyến bay của F-22

16/05/2012 11:36 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm 15.5 thông báo một số biện pháp mới nhằm hạn chế các chuyến bay của chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22 Raptor, sau khi phi công vẫn tiếp tục than phiền về các triệu chứng giống như thiếu ô xy trong suốt chuyến bay.

Ông Panetta đã chỉ đạo Lực lượng Không quân Mỹ thực hiện ba biện pháp mới để đảm bảo sự an toàn cho phi công máy bay chiến đấu F-22, theo hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little.

Các biện pháp này bao gồm việc cài đặt một hệ thống hỗ trợ ô xy tự động trong tất cả các máy bay chiến đấu F-22, ngưng các chuyến bay kiểm soát không phận trong thời gian dài do các máy bay F-22 thực hiện, đặc biệt ở Alaska và cung cấp bảng báo cáo hằng tháng về tiến độ điều chỉnh vấn đề thiếu ô xy nêu trên.


 Chiếc máy bay tiêm kích F-22 Raptor của Không quân Mỹ - Ảnh: AFP 

“Bộ trưởng Panetta tin rằng cần phải làm mọi điều có thể để đảm bảo an toàn cho phi công cũng như giảm thiểu rủi ro chuyến bay. Ông sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ những nỗ lực của Không quân Mỹ để tăng cường sự an toàn của loại máy bay rất quan trọng này”, ông Little cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Little cũng tiết lộ thêm rằng, đối với việc triển khai máy bay chiến đấu F-22 ở Tây Nam Á, Washington sẽ không thay đổi kế hoạch vì “chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tiếp tục việc triển khai một cách an toàn dựa theo địa lý của khu vực”.

Trước đó, vào tháng 5.2011, Không quân Mỹ đã tạm ngưng sử dụng toàn bộ đội bay F-22 sau khi phát hiện trục trặc tại hệ thống cung cấp ô xy cho loại máy bay này.

Không quân Mỹ có hơn 160 chiếc F-22 Raptor và đang có kế hoạch gia tăng con số này lên 187 chiếc.

Huỳnh Thiềm

>> Đội bay tiêm kích F-22 sẽ cất cánh trở lại
>> F-22 Raptor đắt giá nhưng vô dụng
>> Chiến đấu cơ thế hệ 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.