Bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

16/05/2012 18:05 GMT+7

(TNO) Chiều 16.5, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Tiền Giang, xác nhận một sản phụ đã bị bác sĩ của bệnh viện này bỏ quên gạc trong ổ bụng sau khi phẫu thuật.

(TNO) Chiều 16.5, bác sĩ Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang), xác nhận một sản phụ đã bị bác sĩ của bệnh viện này bỏ quên gạc trong ổ bụng sau khi phẫu thuật.

Bệnh nhân là chị Lưu Thị Cầm, 32 tuổi, ngụ ấp Bình Đạt, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, do sinh khó, chị Cầm được Bệnh viện đa khoa khu vực Gò Công phẫu thuật bắt con. Sau khi phẫu thuật, chị Cầm bị băng huyết nên được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cấp cứu. Ngày 9.5, người trực tiếp phẫu thuật cho chị Cầm là bác sĩ Vũ Mai Hồng.

Sau khi mổ, bệnh nhân không còn bị băng huyết nữa nhưng lại bị sốt, đau bụng và cảm giác có khối to ở bụng dưới. Bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã cho siêu âm, chụp X quang và phát hiện một chiếc gạc nằm trong ổ bụng của chị Cầm. Vì vậy, chiều 15.5 bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật lần thứ 3 để lấy chiếc gạc bị bỏ quên.

Được biết, bác sĩ Vũ Mai Hồng đã về hưu 3 năm nay nhưng được Bệnh viện phụ sản Tiền Giang ký hợp đồng trở lại và được phân công thực hiện nhiều ca mổ mỗi ngày.

                                                                                             Hoàng Phương

>> Không có giấy phép vẫn phá thai
>> Đau bụng: Vị trí đau có thể cho biết nguyên nhân
>> Từng bước làm rõ nguyên nhân tử vong của hai sản phụ
>> Đề nghị làm rõ vụ sản phụ tử vong
>> Ngành y tế phải chịu trách nhiệm
>> Vì sao sản phụ tử vong tại bệnh viện?
>> Cách chức Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang là không đúng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.