Khởi công tuyến metro đầu tiên từ sau tháng 9.2012

16/05/2012 13:12 GMT+7

(TNO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM - ông Nguyễn Hữu Tín, tại buổi lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 2 (xây dựng đoạn đi trên cao và depot) của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên hôm 16.5.

(TNO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM - ông Nguyễn Hữu Tín, tại buổi lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 2 (xây dựng đoạn đi trên cao và depot) của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên hôm 16.5.

Ông Nguyễn Hữu Tín cho biết, dự án này được UBND TP đặc biệt quan tâm, vì đây là một trong những công trình trọng điểm nhằm giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Do vậy, ông đã giao nhiệm vụ cho Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và các quận có tuyến metro đi qua phải khẩn trương đền bù giải tỏa, và bàn giao xong mặt bằng cho nhà thầu trước tháng 9 tới. Ông cũng yêu cầu các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ thiết kế chi tiết để khởi công gói thầu này từ tháng 9.2012.

 Khởi công tuyến metro đầu tiên từ sau tháng 9.2012 1
Lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 2 của dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên hôm 16.5

Dự án Bến Thành - Suối Tiên là 1 trong 6 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và được UBND TP.HCM phê duyệt vào năm 2007.

Qua 5 năm chuẩn bị, gói thầu số 2 - một trong 3 gói thầu của dự án, đã được ký kết hợp đồng giữa Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị với liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) và Cienco 6 (Việt Nam). Gói thầu này trị giá khoảng 45 tỉ yên (khoảng 11.700 tỉ đồng). Hai gói thầu còn lại là gói thầu xây dựng đoạn đi ngầm (đang trong giai đoạn chuẩn bị đấu thầu) và gói thầu thiết bị cơ điện, bảo dưỡng.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7km, đi theo các tuyến đường và khu vực: Lê Lợi - Ba Son - rạch Văn Thánh - công viên Văn Thánh - cầu Sài Gòn - xa lộ Hà Nội. Dự án đã được Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật bản (JIBIC) hỗ trợ nghiên cứu và cho vay vốn ODA, với tổng vốn đầu tư tương đương 47.000 tỉ đồng.

Mai Vọng

>> Cầu Sài Gòn 2 thúc đẩy đô thị phát triển
>> Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp quá nhiều vướng mắc
>> Đường cao tốc đi xuyên qua cao ốc
>> Khởi động nâng cấp 10 cầu đường sắt Bắc - Nam
>> Tắc nghẽn cửa ngõ phía đông TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.