FBI điều tra khoản lỗ bất thường của JPMorgan

16/05/2012 14:27 GMT+7

(TNO) Jamie Dimon, Tổng giám đốc và Chủ tịch hội đồng quản trị của JPMorgan, vừa thoát khỏi sự bất tín nhiệm của các cổ đông hôm 15.5 sau khi ngân hàng lớn nhất nước Mỹ này bị FBI điều tra về khoản lỗ gây sốc 2 tỉ USD.


JPMorgan đang bị FBI để ý sau khi công bố khoản lỗ bất thường 2 tỉ USD từ các khoản đầu tư phái sinh - Ảnh: AFP 

Tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra hôm 15.5 tại bang Florida, 4 trên 10 cổ đông lớn đã bỏ phiếu thuận cho đề xuất loại một trong hai chức vụ mà Dimon đang nắm giữ (Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc) sau khi các khoản đầu tư để giảm rủi ro của ngân hàng bị phát giác là đã trở thành các khoản đầu tư đầy rủi ro.

Tuy nhiên, tỷ lệ 4 trên 10 không đủ để đề xuất nói trên được thông qua.

Ông Dimon giải thích tại đại hội rằng khoản lỗ vừa được công bố là hậu quả của các sai lầm trong giao dịch, chứ không phải xuất phát từ các chiến lược kinh doanh.

"Tôi không thể thanh minh về khoản lỗ nói trên, thật không may là nó tự phát sinh. Tuy nhiên sai lầm vừa qua không hề gây ra thiệt hại nào cho khách hàng”, AFP dẫn lời ông Dimon nói với các cổ đông.

Nhưng sự mất lòng tin từ các cổ đông chỉ mới là khó khăn đầu tiên của Dimon, vì hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra khoản lỗ 2 tỉ USD.

Một nguồn tin giấu tên từ JPMorgan cho biết FBI đang điều tra sơ bộ nguyên nhân gây ra khoản lỗ nói trên.

Hoàng Uy

>> Lãnh đạo JPMorgan Chase từ chức vì khoản lỗ 2 tỉ USD
>> Chứng khoán thế giới tăng giảm đan xen
>> Chỉ số S&P 500 vượt mốc 1.300 điểm
>> Chính phủ Mỹ kiện 17 ngân hàng lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.