Chưa phát hiện chất tạo nạc trong thịt heo ở TP.HCM

16/05/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Trong 24 mẫu nội tạng và thịt heo được kiểm nghiệm tại các chợ truyền thống, chợ tự phát và siêu thị trên địa bàn TP.HCM, cơ quan chức năng không phát hiện có chất tạo nạc.

(TNO) Chiều 16.5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM đã thông báo kết quả kiểm nghiệm tồn dư các chất thuộc nhóm Beta - agonist (Salbutamol và Clenbuterol), còn được gọi là chất tạo nạc, trong thịt và nội tạng heo tiêu thụ trên thị trường TP.HCM.

Đã có 24 mẫu nội tạng và thịt heo bán tại các chợ truyền thống, chợ tự phát và siêu thị trên địa bàn TP.HCM được Chi cục ATVSTP lấy mẫu kiểm tra từ ngày 16-21.4. Trong đó, gồm: 6 mẫu gan, 6 mẫu thận (cật), 6 mẫu thịt nạc (đùi), 6 mẫu thịt hoành cách mô (nạc dây).

 Heo siêu nạc được cho ăn thức ăn có chất tạo nạc
Những con heo này được cho ăn thức ăn có chất tạo nạc - Ảnh: Hoài Nam

Kết quả kiểm nghiệm không tìm thấy “dấu vết” chất tạo nạc trong các mẫu thịt, nội tạng heo nói trên.

“Trong thời gian tới, Chi cục ATVSTP TP.HCM sẽ tiếp tục giám sát sự tồn dư của các chất tạo nạc này trong sản phẩm thịt và phụ phẩm trên địa bàn”, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết.

Sau loạt bài điều tra Kinh hoàng heo siêu nạc của Báo Thanh Niên, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số địa phương đã phát hiện tồn dư của chất tạo nạc nhóm Beta - agonist trong thức ăn chăn nuôi.

Việc buôn bán, sử dụng loại hóa chất cấm này trong quá trình chăn nuôi và chế biến thức ăn gia súc là nguyên nhân dẫn đến tồn dư chất Beta - agonist trong nội tạng và thịt động vật, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nguyên Mi

>> Thực phẩm bị “bỏ độc”, xử lý còn bỏ ngỏ
>> Kinh hoàng heo siêu nạc
>> Phát hiện vụ vận chuyển hơn 200 con heo sữa thối
>> Thịt gà “ăn gian” hạn sử dụng
>> 80% người tiêu dùng Hà Nội phải dùng thịt bẩn ?
>> Bắt quả tang lò quay heo bệnh
>> Tiêu hủy 8 tấn lòng và thịt thối
>> Phát hiện nhiều xe chở thực phẩm lậu

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.