Trường Sa trong trái tim sinh viên

16/05/2012 03:16 GMT+7

Trường Sa đã trở nên gần gũi với mỗi sinh viên thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa của Đoàn trường CĐ Sư phạm T.Ư Nha Trang.

Từ tháng 11.2011, Đoàn trường triển khai “Thùng tiết kiệm chung tay xây dựng và bảo vệ Trường Sa”, có 100% sinh viên tham gia. Mỗi lớp có một thùng kín, các sinh viên tự nguyện quyên góp tùy khả năng của mình. Vào ngày 26 hằng tháng, các chi đoàn sẽ mang “thùng tiết kiệm” lên văn phòng Đoàn trường để mở, có thủ quỹ và một số sinh viên chứng kiến để đảm bảo công khai, minh bạch. Số tiền quyên góp sẽ thông qua Tỉnh đoàn Khánh Hòa gửi tặng các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.

 Trường Sa trong trái tim sinh viên
Những mô hình về chủ đề Trường Sa do sinh viên Trường CĐ Sư phạm T.Ư Nha Trang thực hiện - Ảnh: Nguyễn Chung

Đoàn trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi sáng tác về chủ đề Trường Sa như: “Gần lắm Trường Sa”, “Trường Sa - đảo xa trong trái tim ta”... Hơn 1.000 tác phẩm từ giấy, tranh len, mô hình đã được sinh viên dành nhiều tâm huyết thực hiện. Tác phẩm Hoa biển do nhóm của Nguyễn Văn Sơn thực hiện khá công phu. Sơn và các bạn sử dụng tăm tre để tạo mô hình cột mốc chủ quyền và cánh hoa sen; nhặt hàng trăm viên đá nhỏ trong sân trường để gắn kết thành hình hai chiến sĩ hải quân đứng gác. Sơn nói: “Hoa sen biểu tượng cho sự thanh khiết và sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam. Ở tác phẩm của chúng em, cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa đứng vững chãi trên cánh hoa sen, với ý nghĩa Trường Sa luôn là mảnh đất thiêng liêng của nước ta và không gì có thể thay đổi”.

Sơn còn thực hiện mô hình con tàu mang tên Trường Sa, với chất liệu từ vỏ và xơ cây cọ, nhằm gửi gắm tâm tư của thế hệ trẻ với các chiến sĩ Trường Sa, mong muốn con thuyền chở đầy tình cảm của đất liền ra với đảo… Thời gian tới, Đoàn trường sẽ gửi tặng những tác phẩm này đến các chiến sĩ nơi đảo xa.

Anh Đỗ Ánh Dương, Phó bí thư Đoàn trường, nói: “Những hoạt động như trên đã khiến hải đảo gần hơn với đất liền và Trường Sa thân yêu luôn ở trong trái tim mỗi sinh viên”.

 Nguyễn Chung

>> Giúp đỡ để ổn định cuộc sống cho các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ
>> Bắc Kinh “lấy thịt đè người” trong tranh chấp biển Đông
>> Một ngày trên tàu cảnh sát biển
>> Cùng ngư dân bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.