Nicole Kidman sẽ tỏa sáng tại Cannes 2012?

16/05/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay 16.5, LHP Cannes lần 65 chính thức diễn ra với sự xuất hiện của các ngôi sao tên tuổi như Bruce Willis, Brad Pitt... và đặc biệt là nữ minh tinh Nicole Kidman.

(TNO) Hôm nay 16.5, Liên hoan phim (LHP) Cannes lần 65 chính thức diễn ra với sự xuất hiện của các ngôi sao tên tuổi như Bruce Willis, Brad Pitt... và đặc biệt là nữ minh tinh Nicole Kidman.

Theo Telegraph, Nicole Kidman sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất trong LHP Cannes 2012. Nữ diễn viên xứ chuột túi tham gia diễn xuất trong hai phim mới là Paperboy của đạo diễn Lee Daniels và Hemingway & Gellhorn của đạo diễn Philip Kaufman tại LHP lần này.

 
Người phụ nữ đẹp nhất thế kỷ 20, Marilyn Monroe, là nhân vật đại diện cho Liên hoan phim Cannes 2012 - Ảnh: Reuters


Nicole Kidman thủ vai phóng viên chiến trường, người vợ thứ ba của Ernest Hemingway trong phim Hemingway & Gellhorn - Ảnh: AFP

Chiếu mở màn LHP Cannes năm nay là phim Moonrise Kingdom, có sự tham gia của Bruce Willis trong vai cảnh sát trưởng truy đuổi một đôi bạn trẻ bỏ trốn khỏi quê nhà New England. Phim này đại diện điện ảnh Mỹ tranh giải Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất trong LHP Cannes, sẽ được công bố vào ngày 27.5 này.

Hãng tin AP đề xuất những phim đáng xem ở LHP Cannes lần thứ 65 là: The Angels' Share, Killing Them Softly, On the Road, Cosmopolis, Rust and Bone. Trong khi đó, theo Reuters, phim hài sẽ chiếm ưu thế tại Cannes lần này.

Ban giám khảo LHP Cannes 2012 quy tụ 9 gương mặt “cộm cán” trong làng điện ảnh thế giới như: đạo diễn Ý Nanni Moretti, nhà thiết kế thời trang Pháp Jean-Paul Gaultier, đạo diễn người Anh Andrea Arnold, đạo diễn người Úc Alexander Payne, đạo diễn sinh ra ở Haiti Raoul Peck. Bên cạnh đó là bốn diễn viên: Hiam Abbass (Palestine), Emmanuelle DeVos (Pháp), Diane Kruger (Đức) và Evan McGregor (Anh).

Tờ Telegraph bình chọn ứng viên sáng giá nhất cho giải Cành cọ vàng là phim Killing Them Softly của Mỹ với diễn viên chính là Bard Pitt và James Gandolfini, trong đó Pitt thủ vai một thám tử chuyên nghiệp điều tra vụ cướp bí ẩn liên quan tới những quân bài Poker. Năm nay, Mỹ có 5 phim trong số 22 phim được đề cử giải thưởng danh giá này.

Reuters ngày 15.5 đưa tin một nhóm các nhà làm phim Pháp tên tuổi đã đệ trình một lá thư công khai chỉ trích LHP Cannes 2012 là phân biệt đối xử với phụ nữ, bởi vì không có nữ đạo diễn nào được đề cử tranh giải Cành cọ vàng.

LHP Cannes được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1946. Ngày 27.5, Cannes mùa thứ 65 sẽ bế mạc.

Phúc Duy

>> Trước thềm LHP Cannes 2012
>> Công bố danh sách ban giám khảo Cannes 2012
>> 22 phim dự tranh Cành cọ vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.