Những quan niệm sai lầm về thực phẩm

15/05/2012 15:33 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những quan niệm sai lầm về thực phẩm tốt và xấu cho cơ thể, được các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ giải đáp, theo Times of India.

Nho, chanh, cam làm vết thương lâu lành: Sai. Những thực phẩm này chứa nhiều vitamin C giúp vết thương mau lành. Tuy nhiên, đối với phẫu thuật tai mũi họng thì không nên uống những loại nước ép này vì nó làm rát vết mổ.

Uống nước dừa ban đêm gây trào ngược acid: Sai. Uống nước dừa vào ban đêm giúp cân bằng độ PH trong dạ dày.

 Những quan niệm sai lầm về thực phẩm
Ảnh minh họa: Shutterstock

Ăn chocolate gây mụn: Sai. Ăn chocolate quá nhiều mới khiến nổi mụn, nhưng thật ra nó là kết quả của thói quen ăn uống nghèo nàn hoặc do hormone.

Phó mát làm từ sữa đã gạn kem và đậu lăng kết hợp với nhau khiến chúng ta béo phì: Sai. Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau là nguồn protein dồi dào có lợi cho cơ bắp và giúp sụt cân. Nếu tiêu thụ hỗn hợp trên chiếm 25% hàm lượng calorie hằng ngày cho cơ thể giúp bạn đạt hiệu quả hơn trong giảm cân.

Đu đủ gây sảy thai: Sai. Một miếng đu đủ chín muồi không đủ để làm hại cơ thể bạn, nó còn giúp kiểm soát chứng ợ nóng và táo bón. Nhưng một miếng đu đủ chưa chín chứa chất nhựa sẽ gây co bóp dạ con.

Quả hạnh, quả óc chó, hạt điều, nho, quả hồ trăn khiến chúng ta mập: Đúng, nếu chúng ta tiêu thụ số lượng lớn, bởi hạt sấy khô thường mất đi chất dinh dưỡng và chứa nhiều đường, nhiều calorie hơn.

Thực phẩm không có chất béo không cung cấp calorie cho cơ thể: Sai. Thực phẩm đóng gói có thể dán nhãn “không calorie”, nhưng lại chứa chất béo chuyển hóa không lành mạnh được sử dụng để bảo quản.

Nguyễn Đan

>> Khỏe đẹp nhờ thực phẩm
>> Thực phẩm giảm đau nửa đầu
>> Ăn uống chống nhiệt độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.