Kiến nghị thực hiện kiểm định cầu

15/05/2012 03:53 GMT+7

Ngày 14.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết sau khi Báo Thanh Niên Online (ngày 11.5) phản ánh mặt cầu Rạch Cam trên quốc lộ 91B (Km 6 + 606, đoạn thuộc Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) xuất hiện một lỗ thủng lớn và vết nứt dài, có thể gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua cầu, ngay trong sáng 11.5, Sở GTVT đã tổ chức kiểm tra hiện trạng để báo cáo các ngành chức năng.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, vị trí hư hỏng giữa mặt cầu nhịp 1 (theo hướng từ Q.Ninh Kiều đi Q.Ô Môn), lớp bê tông nhựa và bê tông cốt thép mặt cầu đã bị hư hỏng, tạo thành lỗ thủng, có chiều dài dọc theo cầu 4,2 m, chiều rộng theo phương ngang cầu 1,4 m. Cũng theo báo cáo trên, vị trí hư hỏng này trước đây đã xảy ra hiện tượng hư hỏng tương tự và đã được khắc phục trước tết Nguyên đán 2012.

Để đảm bảo điều kiện khai thác an toàn, Sở GTVT Cần Thơ đề nghị đơn vị quản lý khai thác tuyến quốc lộ 91B và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện công tác kiểm định cầu theo các quy định chuyên ngành để quy định tải trọng khai thác và có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện của người dân khi lưu thông qua cầu.

>> Mặt cầu Rạch Cam trên Quốc lộ 91B bị thủng

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.