Hai địa phương "bắt tay" xử lý "đinh tặc" trên cầu Cần Thơ

15/05/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Các cơ quan chức năng của Cần Thơ và Vĩnh Long sẽ phối hợp để bàn cách đối phó với nạn rải đinh, vật nhọn trên đường dẫn lên cầu Cần Thơ.

(TNO) Ngày 15.5, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký công văn chỉ đạo công an thành phố phối hợp với UBND Q.Cái Răng (địa bàn bờ nam cầu - PV) kiểm tra, làm rõ, chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền đối với hành vi rải đinh trên cầu Cần Thơ.

Bên cạnh đó, các cơ quan này tăng cường tuần tra, kiểm tra; đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long, UBND H.Bình Minh (phía bờ bắc cầu) kiểm tra, xử lý tình trạng trên.

Trước đó, ngày 8.5, Thanh Niên Online đã đăng tin, ảnh phản ánh tình trạng “đinh tặc” lộng hành trên cầu Cần Thơ.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phan Quang Dự, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ cho biết, đơn vị này cũng đã nhận được công văn của UBND tỉnh Vĩnh Long đề nghị phối hợp để bàn cách đối phó với nạn rải đinh, vật nhọn trên đường dẫn lên cầu Cần Thơ.

Ông Dự nhận định không loại trừ khả năng thủ phạm là những người vá xe, thay ruột xe ở hai bên cầu. Ông Dự cho biết, lực lượng bảo vệ cầu phải thường xuyên làm vệ sinh cầu, thu gom các vật do “đinh tặc” rải nhưng do thủ phạm hoạt động tinh vi nên rất khó bắt quả tang.

"Để xử lý dứt điểm nạn “đinh tặc” cần thiết phải cần đến các biện pháp nghiệp vụ của công an", ông Dự nói.

Nạn rải đinh trên cầu Cần Thơ đã diễn ra trong thời gian dài. Nhiều nạn nhân phản ánh xe thường xuyên cán phải đinh, vật nhọn khi lưu thông qua cầu. Những lần như thế, họ phải vá, thay ruột xe ở các điểm tự phát dọc hai bên cầu với giá cao gấp nhiều lần.

Tình trạng tai nạn giao thông cũng đã xảy ra với nhiều thương vong khiến dư luận hết sức phẫn nộ và lo lắng khi lưu thông qua cầu Cần Thơ.

Tiến Trình

>> Đinh tặc" lộng hành trên cầu Cần Thơ
>> Không để “đinh tặc” lộng hành trên cầu Cần Thơ
>> “Đinh tặc” lại xuống tay
>> “Đinh tặc” tung hoành mùa lễ chùa bà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.