Nhảy hiphop bằng nạng gỗ

14/05/2012 17:36 GMT+7

(TNO) Dùng nạng gỗ làm điểm tựa, chàng trai khuyết tật Võ Văn Thành hào hứng xoay người trên không, phô diễn nhiều động tác nhảy hiphop độc đáo khiến vũ công lành lặn cũng phải... chào thua.

Nhảy hiphop bằng nạng gỗ 1
Võ Văn Thành xuất hiện với đôi nạng gỗ - Ảnh: Thúy Hằng

Xuất hiện trong chương trình ca nhạc kịch Góc tối diễn ra tại ĐH Quốc gia Hà Nội ngày 13.5, Võ Trần Thành khiến khán giả thót tim với tiết mục nhảy hiphop trên đôi nạng gỗ.

Cơn sốt bại liệt ngày nhỏ đã biến đôi chân của Võ Văn Thành (SN 1989, nhà số 75/16 Dương Đình Hội, P.Phước Long, Q.9, TP.HCM) thành dị tật. Thành không cam chịu ngồi xe lăn, sống cuộc đời phụ thuộc. Anh tập chống nạng rồi rong ruổi khắp TP.HCM bán vé số mưu sinh. Mỗi lần đi ngang qua qua công viên có bạn trẻ tập hiphop, Thành như bị hớp mất hồn, chăm chú dõi theo từng bài nhảy.

Niềm đam mê hiphop cứ lớn dần, Thành đến với hiphop từ năm 2004. Ba anh biết chuyện cũng không ủng hộ, bởi lo Thành không đủ sức khỏe. Mỗi lần ra công viên tập hiphop, người qua đường thường nhìn Thành với cái nhìn nghi ngại, thiếu thiện cảm. Nhưng mặc kệ, bất kể ngày nắng hay mưa, Thành kiên trì tập luyện từng động tác vào mỗi buổi chiều.

Sau nhiều tháng miệt mài tập nhảy với đôi nạng gỗ, năm 2006, trưởng nhóm nhảy hiphop của Vũ đoàn Sao Việt Nguyễn Hoàng Phúc tình cờ thấy Thành ngoài công viên. Không ngần ngại, anh Phúc mời Thành nhập nhóm và truyền dạy kỹ thuật cơ bản. Gần 8 năm đổ mồ hôi công sức cho hiphop, từ chỗ chỉ nhảy theo bản năng, giờ đây Võ Văn Thành tự tin trình diễn trên sân khấu.

Nhảy hiphop bằng nạng gỗ 2
Chào khán giả bằng độc tác ấn tượng - Ảnh: Thúy Hằng

Trong mỗi bài nhảy, Thành luôn sáng tạo, trình diễn động tác khó khiến nhiều vũ công lành lặn ngả mũ khâm phục. Đó là những cú đá ngựa, xoay người trên nạng kết hợp giữa các động tác môn thể dục dụng cụ, đá ngựa Fara Games với hiphop. Đam mê và không ngừng sáng tạo, Thành biến đôi nạng gỗ, vật cản cuộc đời mình thành điểm tựa vững chắc, giúp anh thăng hoa trên mỗi bước nhảy.

Thành chia sẻ, đôi chân teo tóp, nhiều khi anh không thể làm theo hướng dẫn của trưởng nhóm. Bàn tay bàn chân không ít lần bị nạng “đập” đến thâm tím. Nhưng được các thành viên trong vũ đoàn hết lòng giúp đỡ, Thành không cho phép mình bỏ cuộc mà kiên nhẫn tập.

Nhảy hiphop bằng nạng gỗ 3

Nhảy hiphop bằng nạng gỗ 4
Và trình diễn động tác xoay người trên cây nạng gỗ - Ảnh: Hoàng Phan

Không chỉ có tiếng trong giới hiphop Sài thành, năm 2008, Thành từng được ghi danh vào kỷ lục Guiness Việt Nam về khả năng nhảy hiphop của người khuyết tật. Thành cho hay, anh đang ấp ủ mở lớp dạy hiphop cho tất cả những ai yêu loại hình nghệ thuật thú vị này.

Thúy Hằng - Hoàng Phan

>> Soundfest đâu chỉ có Big Bang
>> Giới trẻ Sài Gòn hào hứng với popping
>> Khi “nữ hoàng nhạc rap” ra yêu sách
>> Phạm Anh Khoa đột phá với album tự sản xuất
>> Cặp đôi hoàn hảo" được... tự do
>> Lực sĩ Phạm Văn Mách: “Nếu được ủng hộ, tôi sẽ ca hát chuyên nghiệp”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.