Nhà giàu Pháp lánh sang Anh để né thuế thu nhập

14/05/2012 18:44 GMT+7

(TNO) Giới nhà giàu tại Pháp đang cân nhắc về chuyện rời bỏ nước này trong một thời gian dài sau khi tân tổng thống François Hollande chuẩn bị ban hành một mức thuế cao nhằm vào tầng lớp này.


Tân tổng thống François Hollande khiến giới nhà giàu Pháp khó chịu với tuyên bố “Tôi không thích người giàu” - Ảnh: AFP 

Tờ Telegraph (Anh) đưa tin hôm 13.5 rằng ông Hollande đang lên kế hoạch đề xuất một mức thuế lên đến 75% nhằm vào những người có mức thu nhập hơn 1,3 triệu USD/năm tại Pháp. Vị tân tổng thống cũng muốn tăng các mức thuế đánh vào đất đai, cũng như bãi bỏ các thuế suất ưu đãi mà người tiền nhiệm dành cho giới ngân hàng.

Giới nhà giàu Pháp cảm thấy không thoải mái khi sống tại đất nước được điều hành bởi một vị tổng thống vốn từng tuyên bố rằng: “Tôi không thích người giàu”, theo Telegraph.

Địa điểm cư ngụ mới họ nhắm đến chính là ở bên kia eo biển Manche, nơi thủ tướng Anh David Cameron đang dự định cắt giảm một nửa thuế thu nhập của những cá nhân kiếm được hơn 241.000 USD/năm.

Tại văn phòng của các công ty tư nhân và các ngân hàng Mỹ đang hoạt động tại thủ đô Paris, các ông chủ đang hối hả lên kế hoạch chuyển văn phòng sang London khi thông tin về đề xuất tăng thuế thu nhập của tân tổng thống Hollande được công bố.

Những người có thu nhập cao tại Pháp đang cố gắng thay đổi hoạt động kinh doanh của mình để sẵn sàng đối phó với đề xuất tăng thuế nói trên.

“Các đối tác đã thiết lập các bản theo dõi các hoạt động kinh doanh ngoài thuế nhằm đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra”, một quan chức giấu tên của một công ty tư nhân nói với Telegraph.

Được biết, hiện đã có hàng trăm người Pháp đang sinh sống tại thủ đô London của Anh, nhất là ở Chelsea và South Kensington, và có rất nhiều ngân hàng Pháp đặt trụ sở tại đây.

Hoàng Uy

>> Liệu ông Francois Hollande có thể cứu châu u?
>> Nhiều nhà lãnh đạo ủng hộ chiến thắng của ông Hollande
>> Ông Hollande lên, đồng euro tuột
>> Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.