Đà Nẵng tổ chức thi dù bay quốc tế

14/05/2012 10:39 GMT+7

Từ ngày 23 - 27.5, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra cuộc thi dù bay quốc tế 2012 với sự tham gia của 25 vận động viên đến từ Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Ba Lan.

Dù bay (Paramotor - PPG) là một môn thể thao hàng không rất lý thú và thông dụng, được xếp vào một trong những bộ môn chính thức thi đấu và biểu diễn trong các giải thi đấu quốc tế của Liên đoàn Thể thao hàng không thế giới ( FAI). Người dân Việt Nam đã biết đến dù bay từ màn trình diễn trong đêm khai mạc SEAGames 2003 tại Hà Nội hay tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ lần VI - 2010 tại Đà Nẵng. Nhưng một cuộc thi quốc tế với những màn trình diễn dù bay đỉnh cao sẽ là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam với chủ đề "Đà Nẵng tầm cao mới".

 Đà Nẵng tổ chức thi dù bay quốc tế 1
Biểu diễn dù bay - Ảnh: BTC cung cấp

Đây là lần đầu tiên, một cuộc thi đấu thể thao hàng không được tổ chức tại Việt Nam theo đúng các quy định của FAI. Cuộc thi do UBND TP.Đà Nẵng đăng cai và Công ty cổ phần C.A.T.I tổ chức dưới sự tư vấn của Liên đoàn Dù lượn và diều lượn Nhật Bản (JHF) cùng Công ty Airea - Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 sẽ giới thiệu đến du khách và người dân thành phố về những màn trình diễn dù bay đỉnh cao; là cơ hội quảng bá thương hiệu Đà Nẵng - thành phố du lịch, sự kiện, lễ hội. Ngoài ra, cuộc thi cũng giới thiệu đến công chúng một môn thể thao mới, góp phần đặt nền móng cho sự phát triển của bộ môn dù bay cũng như tạo một bước chuyển biến trong lĩnh vực thể thao hàng không tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, tất cả các vận động viên tham gia thi đấu đều đều có bằng lái dù bay được cấp bởi một liên đoàn thể thao hàng không của một quốc gia là thành viên của FAI. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 nội dung thi: bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ. Khu vực thi đấu chính là vùng bay với bán kính giới hạn 100m, nằm phía đông Công viên Biển Đông (vùng trời trên khu vực bãi biển Mỹ Khê), trần bay cao nhất là 170 m. Khu vực trường bay thi đấu tốc độ là hành lang bay hình chữ nhật có chiều dài 9km, chiều rộng 1,5km, nằm trên khu vực ven biển từ điểm cực bắc của khu vực thi đấu chính kéo dài đến điểm phía nam chùa Linh Ứng (phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn), với trần bay cao nhất là 300 m.

Ban tổ chức cho biết thêm, thời gian bay trình diễn để du khách và người dân thưởng ngoạn diễn ra từ 10 giờ đến 17 giờ các ngày 23 - 25.5; Thời gian tổ chức bay thi đấu diễn ra từ 10 giờ đến 15 giờ các ngày 26 - 27.5.2012. Bên lề cuộc thi còn có các hoạt động phụ trợ như: Bay trải nghiệm cùng du khách; Vườn ẩm thực; Vườn bia; Vườn giải khát; Không gian trưng bày triển lãm các sản phẩm làng nghề truyền thống; Các quầy tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; Các hoạt động thể thao biển.

Hữu Trà

>> Lừa nhảy dù
>> Máy bay quân sự rơi, phi công nhảy dù thoát
>> Lâng lâng thú nhảy dù
>> Nhảy dù ở Thái Lan
>> Nhảy dù cùng ông già Noel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.