Pictet bác bỏ việc bị điều tra

14/05/2012 03:49 GMT+7

Ngân hàng Pictet của Thụy Sĩ vừa lên tiếng bác bỏ thông tin đang bị Mỹ điều tra liên quan đến việc tạo điều kiện cho các công dân Mỹ trốn thuế.

 Pictet bác bỏ việc bị điều tra nd
Ngân hàng Pictet bác bỏ việc bị Mỹ điều tra - Ảnh: Bloomberg

Reuters dẫn lời Nicolas Pictet, thành viên ban giám đốc ngân hàng này, khẳng định: “Chúng tôi không hề nằm trong danh sách bị điều tra. Tuy nhiên, chẳng ngân hàng nào trên thế giới có thể chắc chắn điều đó không xảy ra trong tương lai”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ngân hàng Pictet thừa nhận đã cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng cho nhà chức trách Mỹ hồi tháng 11.2010. Đó là kết quả của việc Pictet bị phát hiện có quan hệ với Ngân hàng UBS, cũng của Thụy Sĩ.

Hồi năm 2009, UBS từng phải chi ra 780 triệu USD để dàn xếp nhằm tránh bị truy tố vì tạo điều kiện cho các đối tượng trốn thuế. Đầu năm nay, Ngân hàng Wegelin của Thụy Sĩ bị Washington truy tố vì tạo điều kiện cho công dân Mỹ trốn thuế. Kể từ năm 2009, ngành ngân hàng của Thụy Sĩ không còn là một nơi bất khả xâm phạm khi chính phủ nước này đồng ý giảm mức độ bảo mật để hỗ trợ các quốc gia khác điều tra tội phạm.

Hoàng Đình

>> Habubank hết lỗ cả ngàn tỉ trong năm nay nếu sáp nhập vào SHB?
>> Một cựu phó phòng tín dụng TrustBank lãnh án chung thân
>> Ngân hàng HSBC VN giảm lãi suất cho vay cá nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.