Phát hiện mới về chứng béo phì ở trẻ

13/05/2012 07:18 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới từ Trường đại học Hasselt và Trường đại học Antwerp (Bỉ) cho thấy hàm lượng vi khuẩn trong ruột và việc tiêu thụ protein thấp làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ.

(TNO) Một nghiên cứu mới từ Trường đại học Hasselt và Trường đại học Antwerp (Bỉ) cho thấy, hàm lượng vi khuẩn trong ruột và việc tiêu thụ protein thấp làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ.

Theo Health24, nghiên cứu trên được thực hiện với 26 trẻ béo phì và 27 trẻ có cân nặng bình thường ở độ tuổi 6-16 áp dụng chế độ ăn uống và hoạt động thể chất riêng.

 Phát hiện mới về chứng béo phì ở trẻ
Ảnh minh họa: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thập mẫu phân của những trẻ này để đánh giá sự hiện diện của loại vi khuẩn đường ruột trong cơ thể chúng.

Liene Bervoets, tác giả nghiên cứu thuộc Trường đại học Hasselt và các cộng sự cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy hàm lượng vi khuẩn Bacteroides fragilis thấp cùng với việc áp dụng chế độ ăn ít protein có thể khiến trẻ béo phì”.

Các tác giả cũng cho biết, trẻ nên chọn các loại thực phẩm có prebiotics (chất tiền trợ sinh) hoặc probiotics (chất trợ sinh) để giúp ngăn tình trạng béo phì ở trẻ.

Được biết, chất prebiotics hoặc probiotics có thể hiện diện trong một số loại thực phẩm như củ hành, atiso và sữa chua...

Ngọc Lam

>> Tinh chất tiêu đen giúp giảm béo
>> Gánh nặng kép suy dinh dưỡng và béo phì
>> Ngủ ít dễ bị tiểu đường, béo phì
>> Ruột khỏe nhờ sữa mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.