Người "lái thử" taxi gây tai nạn chưa có bằng lái xe

12/05/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ xe ôm “lái thử” taxi gây tai nạn liên hoàn trên phố Thịnh Yên (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) Thanh Niên Online đã đăng tin hôm 10.5, chiều nay 12.5, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết người điều khiển chiếc taxi mang BKS 29X- 6508 của hãng Hanoitourist gây tai nạn liên hoàn chưa có bằng lái ô tô.

(TNO) Liên quan đến vụ xe ôm “lái thử” taxi gây tai nạn liên hoàn trên phố Thịnh Yên (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), chiều nay 12.5, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, người điều khiển chiếc taxi mang BKS 29X- 6508 của hãng Hanoitourist gây tai nạn liên hoàn chưa có bằng lái ô tô.

>> Đụng xe liên hoàn, bốn ô tô bị hỏng nặng
>> Xe ôm "lái thử" taxi gây tai nạn liên hoàn
>> Taxi tông xe đông lạnh: 3 người chết, 2 người bị thương
>> Xe khách tông xe tải, 2 người chết, hàng chục người bị thương


Chiếc taxi bị hư hỏng nặng do người điều khiển không có bằng lái - Ảnh: Đan Hạ 

Người lái taxi gây tai nạn liên hoàn tên Nguyễn Đăng Cường (41 tuổi, trú tại P.Cầu Dền, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), hành nghề xe ôm. Theo lời khai của Cường, do có quen biết từ trước nên khi thấy Nguyễn Anh Tú (38 tuổi, ở Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đỗ xe taxi, Cường đã xin tập lái “nguội” thử và được đồng ý.

Khi Cường đang ngồi trên xe tập lái thì công nhân vệ sinh môi trường đề nghị di chuyển xe để dọn rác. Lúc này, Tú đã đưa chìa khóa, đồng thời hướng dẫn Cường điều khiển xe.

Tuy nhiên, sau đó, chiếc taxi bất ngờ lao nhanh về phía trước gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người phải nhập viện, làm hỏng 2 xe máy và chỉ chịu dừng lại khi đâm vào gốc cây, hư hỏng nặng.

Tại cơ quan điều tra, Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm giao thông và cho biết, chưa biết lái ô tô và không có giấy phép lái xe.

Trong khi đó, Tú phủ nhận việc đưa chìa khóa ô tô cho Cường. Theo anh này, khi đi uống nước bên đường đã không rút chìa khóa điện, đóng cửa xe. Sau đó, thấy Cường điều khiển xe gây tai nạn.

Do các lời khai trái ngược nhau nên hiện tại, Công an Q.Hai Bà Trưng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.