Lập kỷ lục thế giới sau khi lướt qua ngọn sóng cao 24 m

12/05/2012 15:02 GMT+7

(TNO) Vận động viên lướt sóng người Mỹ (44 tuổi) Garrett McNamara ngày 11.5 được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness sau khi vượt qua con sóng cao 24 m ở Hawaii hồi tháng 11.2011.

Một ủy ban bao gồm các chuyên gia về hình ảnh và lướt sóng dùng nhiều kỹ thuật máy tính để phân tích và đo con sóng trong đoạn video mà ông McNamara cung cấp, và kết luận con sóng mà McNamara lướt qua có chiều cao 24 m, cao hơn 0,3 m so với kỷ lục thế giới được lập vào năm 2008.

 
Hình ảnh ngọn sóng cao 24 m mà ông McNamara đã vượt qua - Ảnh: Reuters

Ông McNamara cho biết ông không dự định đi lướt sóng vào ngày hôm đó nhưng do bạn bè rủ rê và ông đã đối diện với con sóng “quái vật” cao đến 24 m.

“Con sóng này rất lớn và nó có thể nuốt chửng tôi bất cứ lúc nào, nhưng tôi đã cố giữ thăng bằng trên tấm ván lướt sóng. Nếu mất kiểm soát, bức tường nước này có thể đưa tôi đến các bãi đá gần đó, và cơ hội sống sót sẽ rất mong manh”, Reuters dẫn lời ông McNamara.

Tuần trước, ông McNamara đoạt được danh hiệu Billabong XXL Big Wave Awards 2012 (Giải thưởng chinh phục ngọn sóng lớn XXL 2012) nhờ vào thành tích chinh phục con sóng 24 m này.

“Tôi lướt sóng vì đam mê chinh phục những ngọn sóng chứ không phải để lập thành tích hay đoạt giải thưởng gì cả”, theo ông McNamara.

Ông McNamara theo nghiệp lướt sóng từ khi ông mới 17 tuổi.

Phúc Duy

>> Kỷ lục vượt đại dương của robot
>> Cá mập mù màu
>> Vụ án lướt sóng vàng
>> Kỷ lục người thấp nhất thế giới chuẩn bị đổi chủ?
>> Chó già nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.