Baidu rục rịch "tung mây" cùng điện thoại mới

12/05/2012 06:52 GMT+7

(TNO) Baidu cho biết sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới trên nền tảng di động Baidu Cloud thay cho Baidu Yi, nền tảng từng có mặt trên chiếc Dell Streak Pro D43 được thiết kế riêng cho thị trường này.

(TNO) Dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng Trung Quốc Baidu cho biết, trong tuần tới sẽ ra mắt một mẫu điện thoại thông minh mới trên nền tảng di động Baidu Cloud thay cho Baidu Yi, nền tảng từng có mặt trên chiếc Dell Streak Pro D43 được thiết kế riêng cho thị trường này.

Theo Slashgear, mẫu điện thoại thông minh chưa rõ nhãn hiệu mới sẽ trang bị phiên bản nâng cấp của nền tảng di động Baidu Yi có tên gọi là Baidu Cloud, trong đó đi kèm tính năng lưu trữ trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây.

Phó chủ tịch Baidu Wang Jing cho biết, hãng đang có vài đối tác và sẽ công bố nền tảng mới trong tuần tới, theo Reuters.

Thậm chí, ông này còn cho biết Baidu đang nói chuyện với các hãng sản xuất thiết bị cầm tay di động toàn cầu để sản xuất điện thoại thông minh chạy hệ điều hành di động của Baidu cho thị trường Trung Quốc.

Được biết, năm ngoái, Baidu đã tung ra nền tảng di động Baidu Yi để cạnh tranh với Android và iOS trên "sân nhà" Trung Quốc.

Về cơ bản, nền tảng di động của Baidu được phát triển từ Android, nhưng thay vào chỗ của các ứng dụng Google là ứng dụng, dịch vụ riêng của Baidu như Ting (nhạc số), Baidu Maps (bản đồ thay cho Google Maps) hay tiện ích đọc sách điện tử Baidu Yue. Dĩ nhiên, công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ được thay bằng công cụ tương ứng của Baidu.

Còn theo Slashgear, Baidu từng được cho là đang hợp tác với Foxconn sản xuất một mẫu điện thoại mang thương hiệu Baidu riêng và đây rất có thể là sản phẩm mà hãng này sẽ ra mắt trong vài ngày nữa.

An Huy

>> 808 PureView "siêu máy ảnh" sẽ có mặt tại Mỹ
>> Lumia 900 thêm phiên bản màu hồng
>> Lumia 900 và Titan II chính thức lên kệ
>> Galaxy S III trình làng với bộ xử lý lõi tứ
>> iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S?
>> iPad Mini có giá 4-5 triệu đồng?
>> iPad mới sắp được phân phối chính thức tại VN
>> Vega Racer 2 - điện thoại vỏ sứ đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.