Tự làm đẹp ở nhà

12/05/2012 03:21 GMT+7

Bạn vẫn có thể đẹp lộng lẫy mà không phải tốn nhiều tiền. Sau đây là những cách đơn giản và tự làm để chăm sóc vẻ đẹp của bạn.

Thủy liệu pháp: các điều trị ở spa đều bắt đầu và kết thúc bằng việc kết hợp thủy liệu pháp. Đến spa, thông thường bắt đầu ở hồ nước ấm (nóng) và sau đó nhúng vào hồ lạnh để kích thích tuần hoàn. Tương tự, ta cũng nên bắt đầu một ngày mới với thủy liệu pháp tại nhà.

Trước hết, bạn tắm với vòi nước nóng (không nóng quá chỉ cần đủ ấm) trong 1 phút. Sau đó, chuyển sang nước lạnh trong 15-30 giây. Lặp lại trong 3-5 phút. Bạn sẽ có cảm giác hưng phấn để sẵn sàng cho 1 ngày mới.

Đắp mặt nạ: để làm đẹp da, bạn không cần hoang phí mua mặt nạ từ cửa hàng mỹ phẩm hay ở các spa. Nguyên liệu làm đẹp đơn giản ngay chính trong tủ lạnh nhà bạn. Thông thường chăm sóc da là quan tâm tới màu tự nhiên của da mặt.

- Với da nhờn, để bớt nhờn bằng mặt nạ dâu. Dằm 4-5 trái dâu, thêm 2 muỗng cà phê sữa chua béo và 1/4 nước ép chanh. Trộn hỗn hợp rồi thoa lên da, để 5-10 phút và rửa lại bằng nước.

- Với da khô, làm mặt nạ bằng 1/2 trái bơ và thêm 1 muỗng sữa chua. Trộn đều, thoa lên, để trong 10 phút. Rửa sạch và thoa chất dưỡng ẩm hay dùng.

Tẩy tế bào chết: không có thời gian hay tiền để đi spa tẩy tế bào chết à? Nhưng bạn lại lo da mình không đẹp trong mùa đi biển sắp tới, hãy tự tẩy ở nhà. Chọn đường hay muối (đường thì nhẹ nhàng) và một ít dầu olive (vì nhiều dinh dưỡng) hoặc dùng loại dầu khác cũng được. Trộn 1 phần dầu vào phần muối hay đường trong hộp với nắp đậy kín. Thêm 3-5 giọt dầu yêu thích (mùi lavender hay bưởi), bây giờ bạn có hỗn hợp hoàn toàn đơn giản cho việc tẩy tế bào chết nhưng hiệu quả cực tốt.

Xông hơi làm da tươi tắn: xông hơi để loại bỏ chất bẩn bám vào lỗ chân lông, thúc đẩy sự lưu thông giúp da mặt hồng hào. Đơn giản chỉ cần cho nước nóng vào tô thủy tinh. Thêm vài giọt bạc hà hay hoa cúc hay vài cánh hoa hồng để thơm tho sảng khoái, úp mặt vào tô, phủ khăn lên đầu để giữ hơi, trong 5-10 phút.

Bỏ khăn ra, dùng tay xoa mặt để máu lưu thông cho da săn chắc hơn. Sau khi xông hơi, hãy dùng miếng cotton tròn nhẹ, mềm lau sạch các hạt nước bám trên mặt và rửa mặt bằng nước lạnh. Xông hơi giúp kem dưỡng da hấp thụ sâu vào làn da hơn. Nó còn giúp làm mềm các mụn đầu đen và đầu trắng vì vậy rất dễ nặn. Lưu ý là đừng sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm bay hơi những chất tinh dầu cần thiết. 

Kim Ngân

>> Giữ da mùa hanh khô
>> “Làm điệu” với nón bảo hiểm
>> Nghề trang điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.