Phá đường dây làm bằng đại học giả

12/05/2012 03:59 GMT+7

Hôm 11.5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi can để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, hồ sơ của cơ quan nhà nước.

Các nghi can bị bắt gồm: Đỗ Hoàng Phương (23 tuổi), Nguyễn Đình Bảo (19 tuổi), Nguyễn Hữu Hoàng Thanh (24 tuổi, cả 3 đều ngụ Q.Gò Vấp); Đỗ Hoàng Đông (19 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), Nguyễn Thế Hiệp (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Lãm (17 tuổi, quê Bạc Liêu).

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó khoảng 19 giờ ngày 8.5, tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, trinh sát của Công an Q.Gò Vấp đã kiểm tra hành chính Nguyễn Thế Hiệp và thu giữ trong người của Hiệp 1 bằng tốt nghiệp đại học Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng mang tên Nguyễn Thị Bích Phượng, 1 bảng điểm, 3 bản sao bằng đại học và bảng điểm có dấu sao y bản chính của UBND P.14, Q.Bình Thạnh.

Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai khoảng đầu tháng 5.2012, qua điện thoại, Hiệp nhận làm bằng đại học giả cho một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) với giá 7 triệu đồng. Hiệp hẹn người này ra đường Cây Trâm (Q.Gò Vấp) để giao dịch và nhận tiền cọc 400.000 đồng. Để thực hiện “đơn hàng”, Hiệp đã nhờ Phương làm bằng tốt nghiệp giả với giá 2,5 triệu đồng và được Phương đồng ý.

Phương cùng Đông và Lãm làm ra 1 bằng tốt nghiệp giả theo yêu cầu của Hiệp kèm theo đầy đủ hồ sơ… Sau đó, Phương nhờ Thanh và Bảo đem hồ sơ đến giao cho Hiệp. Khi Hiệp đến điểm hẹn để giao hồ sơ cho khách hàng tại quán cà phê trên thì bị bắt quả tang. Băng nhóm này khai nhận hoạt động từ cuối năm 2011 đến nay và thực hiện trót lọt khoảng 100 vụ làm bằng giả các loại. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đàm Huy - Giang Phương

>> Phát hiện vụ lừa đảo bán gas không đủ trọng lượng
>> Mua hàng giá rẻ trên mạng: Coi chừng bị hớ
>> Trục lợi từ thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.