Nga phá âm mưu khủng bố ở thành phố Sochi

11/05/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Nga thông báo hôm 10.5 rằng cơ quan an ninh nước này đã phá một âm mưu của các tay súng vùng Caucasus được Georgia hỗ trợ nhằm tấn công thành phố Sochi trong thời gian diễn ra Olympic mùa đông năm 2014.

Ủy ban chống khủng bố Quốc gia Nga (NAK) tuyên bố vụ khủng bố do thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov chủ mưu với sự hỗ trợ từ tình báo Georgia, theo AFP.

NAK cho biết vào tuần trước, các đặc vụ của Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã phát hiện một kho cất giấu các tên lửa vác vai, chất nổ và súng phóng lựu trong âm mưu bắt nguồn từ khu vực ly khai Abkhazia ở Georgia.

Các quan chức an ninh Nga và Abkhazia đã bắt ba tay súng bị nghi ngờ dàn dựng vụ tấn công, theo AFP.

“FSB có thể chứng minh rằng các tay súng đang có kế hoạch chuyển số vũ khí đến Sochi trong giai đoạn 2012 đến 2014 nhằm sử dụng trong các hành động khủng bố khi thành phố chuẩn bị tổ chức Olympic mùa Đông”, thông báo được các hãng tin Nga trích dẫn cho biết.

Thứ trưởng Ngoại giao Georgia Sergi Kapanadze đã ngay lập tức bác bỏ những cáo buộc nói rằng Georgia hỗ trợ các tay súng, nói chúng là “những cáo buộc vô căn cứ và vô cùng lố bịch”.

Thành phố Sochi ở biển Bắc nằm phía bắc khu vực Abkhazia vốn ly khai khỏi Georgia trong cuộc nội chiến sau khi Liên Xô sụp đổ, song sự độc lập của khu vực này chỉ được Nga và một số ít quốc gia công nhận.

Nga và Georgia từng trải qua một cuộc chiến ngắn ngủi vì Abkhazia và một khu vực ly khai khác là Nam Ossetia vào năm 2008. Hai nước vẫn ở trong tình trạng căng thẳng bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Sơn Duân

>> Lãnh đạo Nga đi chơi chung
>> Ông Putin lái xe công thức 1
>> Tổng thống Nga sa thải hàng loạt quan chức
>> Chiến sự vẫn ác liệt tại Georgia
>> Nước Nga" trên Biển Đen
>> Mỹ phá thêm một âm mưu “đánh bom quần lót”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.