Dùng camera truy bắt tội phạm

12/05/2012 03:56 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã yêu cầu Công an TP.HCM lập kế hoạch về tăng cường công tác phòng chống tội phạm xâm phạm tài sản người nước ngoài khu vực trung tâm thành phố.

Từ đầu năm đến nay, CA TP.HCM đã triển khai nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm tại khu vực trung tâm. Thống kê sau 4 tháng, trên địa bàn trung tâm thành phố đã xảy ra 20 vụ xâm hại tài sản người nước ngoài; trong đó 16 vụ cướp giật tài sản, 3 vụ trộm cắp, 1 vụ lừa đảo, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm trước. “Số vụ án xâm hại tài sản người nước ngoài xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố lớn như thế là không nhiều”, một vị lãnh đạo của Bộ Công an phía nam nhận xét tại Hội nghị sơ kết 4 tháng thực hiện kế hoạch trên, tổ chức vào sáng 10.5.

Hiện công an vẫn gặp không ít khó khăn đối với các băng nhóm trộm cắp, cướp giật có phương tiện hoạt động ở khu vực trung tâm. Bọn tội phạm nay đã ngụy trang thành tài xế taxi, nhân viên khách sạn, công nhân đi làm đêm, bán hàng rong… tìm “con mồi” rồi điện thoại báo đồng bọn gây án. Còn bọn trộm cắp thì sử dụng trẻ em, người câm gây án để đối phó với cơ quan công an khi bị bắt giữ.

Để kéo giảm số vụ án hơn nữa, đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cho rằng: “Ngành du lịch, những đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng… cần tuyên truyền cho khách du lịch biết về những cách thức đề phòng, bảo vệ tài sản của mình khi đi dạo ngoài đường, đi mua sắm; hướng dẫn khách du lịch nên đi taxi của các hãng uy tín, không đi taxi “dù” để tránh những phiền phức xảy ra”.

Tại hội nghị, thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc CA TP.HCM, cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố triển khai ngay việc sử dụng hệ thống camera của trung tâm chỉ huy để có tầm nhìn bao quát hơn nhằm phát hiện các tội phạm nghi vấn thường xuyên xuất hiện ở khu vực trung tâm.

Từ đầu mối này, người của trung tâm chỉ huy sẽ thông báo cho lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường bí mật theo dõi bắt giữ. Trung tâm chỉ huy đã hoạt động hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống thanh thiếu niên tụ tập quậy phá gây mất an ninh trật tự. 

Đàm Huy

>> Sử dụng camera ở trung tâm TP.HCM truy bắt tội phạm
>> Người nước ngoài lừa lấy tiền
>> Cướp gặp cảnh sát hình sự
>> Cướp lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.