Một người gốc Việt trên chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn

10/05/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Một người Pháp gốc Việt đã có mặt trên chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 gặp nạn trong chuyến bay biểu diễn ở Indonesia hôm 9.5.

* Chưa tìm thấy người sống sót

Theo danh sách 50 hành khách xấu số được tờ Tempo của Indonesia đăng tải, một người Pháp gốc Việt tên Nam Tran làm việc cho hãng chế tạo động cơ máy bay Snecma của Pháp đã có mặt trên chuyến bay. Tên người này nằm ở vị trí thứ 13 trên danh sách.

Trước đó, hãng RIA Novosti cho biết có 38 người Indonesia, 8 người Nga, một người Pháp, một người Mỹ và hai người Ý có mặt trên chuyến bay.

Một người gốc Việt trên chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn
Người thân dò tìm danh sách các nạn nhân - Ảnh: AFP

Vào chiều nay, 10.5, một đội cứu hộ đã đến địa điểm chiếc máy bay rơi trên ngọn núi và cho biết họ đã tìm thấy các thi thể và chưa thấy được bất kỳ người sống sót nào.

“Chúng tôi chưa tìm thấy người sống sót... Chúng tôi đã tiếp cận khu vực và tìm thấy các thi thể song không thể nói được số lượng”, ông Gagah Prakoso, người phát ngôn của Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia, nói với kênh truyền hình Metro TV của Indonesia.

Một người gốc Việt trên chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn 2
 Các đội cứu hộ nỗ lực tiếp cận hiện trường - Ảnh: AFP

Chiếc Sukhoi Superjet 100 vốn cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma vào khoảng 14 giờ theo giờ địa phương (14 giờ, giờ Việt Nam) trong chuyến bay biểu diễn thứ hai trong ngày 9.5.

Nó đã biến mất khỏi màn hình radar ở phía nam thủ đô Jakarta của Indonesia sau 50 phút cất cánh.

Một chiếc trực thăng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ trên sườn núi lửa Salak sau khi công tác tìm kiếm được nối lại vào sáng 10.5.

Sơn Duân

>> Máy bay Sukhoi vẫn có thể bay trình diễn ở VN
>> Chiếc Sukhoi Superjet 100 đã đâm vào vách núi
>> Tìm thấy máy bay Nga mất tích
>> Máy bay Sukhoi Superjet 100 mất tích ở Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.