Cô bé 5 tuổi khiến trẻ con Việt Nam mê mẩn

10/05/2012 19:00 GMT+7

(TNO) Cô bé 5 tuổi mang dòng máu Thụy Sĩ và Việt Nam đã trở nên thân thiết với trẻ em Việt thông qua những đoạn phim trò chuyện và ca hát của mình.

Thy Thy
Bé Thy Thy, "bạn thân" của nhiều trẻ nhỏ Việt Nam nhờ các clip ca hát, đọc thơ trên các diễn đàn mạng - Ảnh chụp từ facebook của Camilla Thy Thy

Tên gọi là Camilla Thy Thy, sinh năm 2007, bé được mẹ quay lại hình ảnh ca hát, nhảy múa, trò chuyện và đưa lên mạng từ tháng 6.2011. Đến nay, những clip của cô bé trở thành “món ăn” thân thuộc với trẻ em Việt Nam.

Chỉ tính trên Youtube, đã có hơn 50 clip của Thy Thy trình diễn được đưa lên. Mỗi clip dài khoảng 3 - 5 phút, đều thu hút hàng ngàn lượt xem.

Những ca khúc thân thuộc: Ba mẹ là quê hương, Làm anh, Mẹ đi vắng, Đàn vịt con, Đi học về, Rửa mặt như mèo… được Thy Thy thể hiện rất sinh động. Cô bé vừa múa, vừa hát vừa biểu cảm bài hát bằng những hành động, nét mặt hết sức dễ thương.

Thy Thy
Thy Thy và bố mẹ - Ảnh chụp từ clip Gia đình nhỏ Thy Thy tự đóng phim

Không chỉ hát, cô bé còn đọc thơ như các bài thơ: 10 quả trứng tròn, Thỏ bông bị ốm, Bạn mới đến trường…

Những clip đầu lúc bé còn 4 tuổi, giọng hát và đọc thơ tiếng Việt của bé còn lơ lớ, nhưng những clip sau khi bé được 5 tuổi, giọng cô bé đã rất rành rọt.

Những clip kể về câu chuyện mẹ Thy Thy dạy bé đi học không đánh bạn, không được hái hoa, chào mọi người khi đi học về, đi khám bệnh không được khóc… khiến không chỉ trẻ con mà các bà mẹ còn say mê.

Nickname seucoivn bình luận “tình hình là ngày nào lên mạng không mở clip bé Thy Thy coi thì thấy thiếu thiếu”.

Dưới mỗi ca khúc, bài thơ của bé Thy Thy trên các trang mạng đều thu hút rất nhiều bình luận của các bà mẹ. Bé Thy Thy dường như đã trở thành “Xuân Mai” thứ hai đối với các bé từ 1 - 5 tuổi hiện nay.

Hoàng Quyên

>> Đạo diễn Nguyễn Minh Chung: “Chắc tôi làm con nít suốt đời...”
>> Nguyễn Thế Vinh và liều thuốc âm nhạc
>> Phiêu lưu cùng các bạn nhỏ
>> Khai mạc Liên hoan phụ trách tài năng các nhà thiếu nhi khu vực phía Nam
>> 3 phút lay động lòng người
>> Cộng đồng mạng "sốt" với social movie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.