Bianfishco tái hoạt động nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu

10/05/2012 04:28 GMT+7

Sáng 9.5, Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) đã làm lễ khởi động trở lại nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu tại Khu chế xuất và công nghiệp Trà Nóc (TP.Cần Thơ).

Sau lễ khởi động, ông Trần Văn Trí, người được ủy quyền điều hành Bianfishco đã có cuộc gặp với các PV báo, đài. Ông Trí tiếp tục xin lỗi nông dân vì chưa trả được tiền mua cá như đã hứa và cho biết cố gắng thu xếp trong tháng 5, sẽ có kế hoạch tiếp tục trả số nợ trên 200 tỉ đồng còn lại cho nông dân. Ông Trí cũng cám ơn báo chí trong thời gian qua đã phản ảnh và đưa nhiều thông tin về Bianfishco, từ đó rút kinh nghiệm, trong đó có việc phô trương trong các dịp tổ chức lễ hội, gây tốn kém và không được dư luận đồng tình. Cũng theo ông Trí, hiện có một số đối tác là Việt kiều, công ty nước ngoài đồng ý cùng hợp tác với Bianfishco để tái cơ cấu và đưa các nhà máy chế biến thủy sản, nhà máy Collagen hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, Ngân hàng (NH) An Bình và NH Phát triển Việt Nam cũng sẵn sàng hỗ trợ Bianfishco tiếp tục thu mua cá nguyên liệu.

Liên quan đến việc nợ nần của Bianfishco, ông Trí cho biết, trước đây, Bianfishco còn nợ trên 1.300 tỉ đồng tại các NH và đối tác, khoảng 240 tỉ đồng tiền nợ mua cá. Tính đến cuối tháng 4, Bianfishco đã thanh lý một số tài sản để trả nợ tiền mua cá của nông dân được khoảng 47 tỉ đồng, chi trả lương tháng 3 cho công nhân khoảng 2,3 tỉ đồng, giảm nợ vay NH được 300 tỉ đồng.

Liên quan đến sức khỏe của vợ ông là bà Phạm Thị Diệu Hiền, ông Trí cho biết, hiện bà Hiền đang tiếp tục điều trị bệnh ung thư tại Mỹ. Theo thông tin ông nhận được thì bà Hiền còn phải ở lại Mỹ để xạ trị thêm 8 tuần lễ nữa.

>> Bianfishco nợ 1.541 tỉ đồng
>> Bianfishco lại tiếp tục hứa trả nợ
>> Văn phòng của Bianfishco ở Mỹ chỉ là nhà thuê
>> Bianfishco thua kiện
>> Vụ "nữ đại gia" Diệu Hiền xuất cảnh để lại món nợ lớn: Nhiều nông dân lâm vào cảnh túng quẫn
>> Vụ "nữ đại gia" Diệu Hiền xuất cảnh để lại món nợ lớn: Sẽ bán tài sản để trả nợ

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.