Anonymous đánh sập website chính phủ Nga

10/05/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc Anonymous ngày 9.5 tuyên bố đã đánh sập website của cổng thông tin chính phủ Nga trong khoảng vài phút, chỉ hai ngày sau khi ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nước này.

Theo Reuters, trên mạng xã hội Twitter, nhóm Anonymous công khai tuyên bố đã đánh sập website www.kremlin.ru và khẳng định sẽ tiến hành nhiều đợt tấn công mới nhắm vào các website của chính phủ Nga.


Website
www.kremlin.ru (phiên bản tiếng Anh), cung cấp thông tin về chính phủ Nga và tổng thống Nga, đã bị đánh sập trong vài phút hôm 9.5 - Ảnh chụp màn hình

“Anonymous đã đóng cửa website Điện Kremlin”, Reuters dẫn lời tuyên bố của nhóm Anonymous được đăng trên Twitter.

Người dùng internet tại Nga cho biết họ không thể truy cập vào trang chủ www.kremlin.ru trong vài phút vào ngày 9.5 (theo giờ địa phương).

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên an ninh mạng tại Điện Kremlin cho biết: “Tất cả cơ quan này đang tiến hành những biện pháp cần thiết để chống lại những cuộc tấn công mạng như thế. Hôm nay, chúng tôi đã chứng kiến một loạt hành động của những kẻ tấn công... Tuy nhiên, chẳng đạt được mục tiêu gì”.

Trước đó hôm 4.5, nhóm tin tặc Anonymous từng tuyên bố sẽ tấn công các website của chính phủ Nga trước thềm lễ nhậm chức tổng thống của ông Putin.

Phúc Duy

>> Interpol: Tội phạm mạng “bùng nổ”
>> Anonymous dọa phá hỏng lễ nhậm chức của ông Putin
>> Anonymous tuyên chiến với Trung Quốc
>> Anonymous "hạ gục" website tòa thánh Vatican

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.