Phụ nữ dễ nghiện Facebook hơn nam giới

09/05/2012 11:49 GMT+7

(TNO) Các nhà tâm lý học thuộc Đại học Bergen (Na Uy) ngày 8.5 công bố nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nguy cơ dễ bị nghiện Facebook hơn nam giới.

(TNO) Các nhà tâm lý học thuộc Đại học Bergen (Na Uy) ngày 8.5 công bố nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nguy cơ dễ bị nghiện Facebook hơn nam giới.

Theo AFP, các nhà tâm lý tiến hành nghiên cứu các biểu hiện hành vi nghiện thông qua khảo sát hành vi sử dụng Facebook của 423 sinh viên ở Na Uy.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những sinh viên tham gia nghiên cứu có những biểu hiện nghiện Facebook tương tự như những người bị nghiện ma túy, rượu bia hay các loại chất kích thích khác.


Phụ nữ dễ bị nghiện Facebook hơn nam giới - Ảnh: AFP 

Bên cạnh đó, phụ nữ có nguy cơ nghiện Facebook cao hơn nam giới và người trẻ có nguy cơ trở thành nô lệ của Facebook cao hơn người cao tuổi, Telegraph dẫn lời các nhà tâm lý học.

Các nhà tâm lý học còn cho hay những người hay lo lắng và thường xuyên có cảm giác bất an thường là những người “nghiện nặng Facebook” bởi vì họ cảm thấy an toàn khi bày tỏ cảm xúc trên Facebook hơn là gặp gỡ và giao tiếp với người khác.

Nghiên cứu này cũng phát hiện những người có tính hướng ngoại cũng có nguy cơ nghiện Facebook hơn là những người có tính ngăn nắp và tham vọng vốn chỉ dùng Facebook để làm việc và kết nối bạn bè.

Kết quả nghiên cứu dựa trên bản khảo sát “Mức độ nghiện Facebook” bao gồm một hệ thống sáu câu hỏi có liên quan đến thói quen sử dụng Facebook, được tính điểm từ 1 - 6 tùy theo mức độ sử dụng Facebook.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học của Đại học Bergen.

Phúc Duy

 >> Làm bạn với con trên Facebook
>> Học sinh tự mang công nghệ đến trường
>> Giáo viên không được làm bạn với học sinh trên Facebook
>> Cô giáo “giở trò” với nam sinh ngay trong lớp học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.